สื่อดังชี้ "ปืน" เป็นฆาตกรเบอร์ 1 ที่สังหารเด็ก ๆ ในสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Saturday February 11, 2023 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อดังชี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานการเปิดเผยของเดอะ การ์เดียน หนังสือพิมพ์สหราชอาณาจักร ระบุว่า อาวุธปืนกลายเป็นเครื่องมือสังหารเด็กและวัยรุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปีเป็นอันดับ 1 ในสหรัฐ โดยอ้างอิงข้อมูลจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐ ซึ่งทำการวิเคราะห์โดยคณะนักวิจัยของมหาวิทยาลัยมิชิแกน

รายงานระบุว่า คนวัยเยาว์ในสหรัฐแทบไม่มีอำนาจในการจัดการกับความรุนแรงที่เกิดจากอาวุธปืน ขณะที่การตัดสินใจเกี่ยวกับการออกกฎหมายเกี่ยวกับปืนของรัฐบาล และวิธีรับมือเหตุกราดยิงในชุมชนและโรงเรียน ถูกปล่อยให้ฝ่ายนิติบัญญัติ ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายจัดการเป็นหลัก

เกร็ก โนเวโล อายุ 20 ปี ชาวเมืองริชมอนด์ของรัฐแคลิฟอร์เนียเปิดเผยว่า เหล่านักการเมืองควรเข้ามาช่วยเหลือชุมชนมากขึ้น เพราะไม่มีความคืบหน้าใดเลยที่แสดงให้เห็นว่าพวกเขากำลังช่วยเหลือชุมชนที่ต้องการทำกิจกรรมและโครงการต่าง ๆ รวมไปถึงการใช้สวนสาธารณะได้อย่างปลอดภัย

ขณะเดียวกัน รายงานบ่งชี้ว่า การบังคับใช้กฎหมายไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหาความรุนแรงจากอาวุธปืนในสหรัฐเสมอไป โดยตำรวจในบางภูมิภาคกลายเป็นผู้ก่อปัญหาด้านความรุนแรงเสียเอง

นักเรียนจำนวนมากในย่านเซาท์ ลอสแอนเจลิส และย่านเบย์ แอเรียเปิดเผยว่า พวกเขาเห็นตำรวจใช้กำลังในชุมชนมากกว่าจะช่วยเหลือประชาชนในการหาทางแก้ปัญหาเยาวชนที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับแก๊งอันธพาลและความรุนแรงจากการใช้อาวุธปืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ