รัฐคุชราตของอินเดียพบผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่ H1N1 ดับ 1 ราย

ข่าวต่างประเทศ Monday March 13, 2023 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐคุชราตของอินเดียพบผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่ H1N1 ดับ 1 ราย

รูชีเกช พาเทล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของรัฐคุชราตทางตะวันตกของอินเดีย เปิดเผยว่า มีการตรวจพบผู้เสียชีวิตจากโรคไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ H1N1 จำนวน 1 ราย

พาเทลระบุว่า ปัจจุบันรัฐคุชราตตรวจพบผู้ป่วยโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ H1N1 ในท้องถิ่น จำนวน 77 ราย และผู้ป่วยโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ H3N2 จำนวน 3 ราย เมื่อนับถึงวันที่ 10 มี.ค. โดยไม่มีผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ชนิดย่อย สายพันธุ์เอ (influenza A)

พาเทลแถลงข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์โรคไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาลในรัฐคุชราตว่า มีการตรวจพบผู้ป่วยเสียชีวิต 1 ราย ซึ่งเกิดจากเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ H1N1 พร้อมย้ำประชาชนไม่ต้องตื่นตระหนก เนื่องจากรัฐบาลทำงานตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อรับรองความปลอดภัยของประชาชน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (10 มี.ค.) กระทรวงสาธารณสุขกลางของอินเดียเปิดเผยว่า รัฐกรณาฏกะและรัฐหรยาณาตรวจพบผู้ป่วยเสียชีวิตจากโรคไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ H3N2 แห่งละ 1 ราย ขณะที่จำนวนผู้ป่วยโรคไข้หวัดใหญ่เพิ่มขึ้นในหลายพื้นที่ของประเทศ รวมถึงผู้ป่วยที่มีไข้ ไอ และมีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจเรื้อรัง

ขณะเดียวกัน กระทรวงสาธารณสุขกลางของอินเดียกำลังเฝ้าติดตามสถานการณ์โรคไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาลในรัฐต่าง ๆ ตามเวลาจริงอย่างใกล้ชิด

ด้านหน่วยงานสาธารณสุขและรัฐต่าง ๆ รายงานจำนวนผู้ป่วยโรคไข้หวัดใหญ่ หลายสายพันธุ์ย่อย ซึ่งรวมถึงสายพันธุ์ H3N2 ที่ได้รับการยืนยันโดยห้องปฏิบัติการ รวม 3,038 ราย เมื่อนับถึงวันที่ 9 มี.ค. โดยในจำนวนนี้รวมผู้ป่วย 1,245 ราย ในเดือนม.ค. และ 1,307 ราย ในเดือนก.พ.

อนึ่ง อินเดียตรวจพบผู้ป่วยโรคไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ H1N1 ช่วงสองเดือนแรกของปีนี้ รวม 955 ราย แบ่งเป็น 545 ราย ในรัฐทมิฬนาฑู 170 ราย ในรัฐมหาราษฏระ และ 74 ราย ในรัฐคุชราต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ