"เอสเอฟ แอร์ไลน์ส" ขยายฝูงบินขนส่งสินค้าแตะ 80 ลำ

ข่าวต่างประเทศ Monday March 27, 2023 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอสเอฟ แอร์ไลน์ส (SF Airlines) สายการบินขนส่งสินค้ารายใหญ่ที่สุดของจีน เปิดเผยว่า ได้ขยายขนาดฝูงบินขนส่งสินค้าเพิ่มแตะที่ 80 ลำเมื่อวานนี้ (26 มี.ค.)

เครื่องบินสินค้าลำตัวกว้างโบอิง 767-300 (Boeing 767-300) มาถึงท่าอากาศยานนานาชาติเซินเจิ้น เป่าอัน เมื่อวันอาทิตย์ (26 มี.ค.) และเข้าร่วมฝูงบินขนส่งสินค้าของสายการบินฯ ซึ่งอยู่ในเครือเอสเอฟ เอ็กซ์เพรส (SF Express) ยักษ์ใหญ่ด้านการขนส่งสินค้าของจีน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า วันที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา ถือเป็นวันครบรอบ 30 ปีการก่อตั้งเอสเอฟ เอกซ์เพรส ซึ่งสร้างความก้าวหน้าอย่างมั่นคงตลอดระยะเวลาหลายทศวรรษที่ผ่านมา โดยมีการขยายบริการขนส่งไปยังประเทศและภูมิภาค 84 แห่งทั่วโลก

ทั้งนี้ เอสเอฟ แอร์ไลน์ส ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในนครเซินเจิ้น ก่อตั้งขึ้นในปี 2009 ในฐานะสายการบินขนส่งสินค้าเอกชนรายแรกของจีน ซึ่งมีเครื่องบินสินค้าราว 30% เป็นเครื่องบินลำตัวกว้าง

การขยายขนาดฝูงบินขนส่งสินค้าในครั้งนี้ ช่วยให้เอสเอฟ แอร์ไลน์สเพิ่มขีดความสามารถการให้บริการขนส่งทางอากาศทั้งในจีนและทั่วโลก โดยปัจจุบันสายการบินฯ ให้บริการเที่ยวบินขนส่งสินค้าเฉลี่ย 150 เที่ยวต่อวัน

ทั้งนี้ เอสเอฟ แอร์ไลน์สมีแผนขยายขนาดฝูงบินขนส่งสินค้าอย่างต่อเนื่อง และเสริมศักยภาพการให้บริการโลจิสติกส์ทางอากาศ เพื่อเดินหน้าส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพสูงต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ