หัวเว่ยเปิดตัวโครงการเมล็ดพันธุ์เพื่ออนาคตในบอตสวานา

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 22, 2023 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หัวเว่ยเปิดตัวโครงการเมล็ดพันธุ์เพื่ออนาคตในบอตสวานา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (21 พ.ย.) หัวเว่ย (Huawei) บริษัทด้านเทคโนโลยีของจีนได้เปิดตัวโครงการเมล็ดพันธุ์เพื่ออนาคต (Seeds for the Future) ในบอตสวานา โดยมีวัตถุประสงค์บ่มเพาะผู้มีความสามารถและผู้นำรุ่นใหม่ในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในท้องถิ่นเพื่ออนาคต และส่งเสริมการพัฒนาชุมชนดิจิทัล

นายเดวิด จาง กรรมการผู้จัดการบริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยีส์ (Huawei Technologies) สาขาบอตสวานาได้เข้าร่วมเปิดพิธีดังกล่าวอย่างเป็นทางการในกรุงกาโบโรเน โดยกล่าวว่า นักศึกษาระดับปริญญาตรีราว 25 คนจากมหาวิทยาลัย 4 แห่งในบอตสวานาจะเข้าร่วมโครงการฯผ่านทางระบบวิดีโอระหว่างวันที่ 21-27 พ.ย. และจะได้รับประสบการณ์เต็มที่จากงานดังกล่าว ได้แก่ การบรรยายทางเทคนิค กิจกรรมความเป็นผู้นำ ประสบการณ์ด้านวัฒนธรรมจีน และการสื่อสารกับเพื่อนจากทั่วโลก

นายจางระบุเสริมว่า นักศึกษากลุ่มนี้ยังจะได้เข้าร่วมในเทค4กู๊ด (Tech4Good) ซึ่งเป็นกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร (CSR) ระดับโลกของหัวเว่ย เพื่อสำรวจว่าเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารสามารถช่วยจัดการกับปัญหาสำคัญที่มนุษย์กำลังเผชิญได้อย่างไร

ในทุก ๆ ปี หัวเว่ยจะเชิญชวนนักศึกษามาร่วมอภิปรายถึงแนวโน้มในอนาคตและใช้ประโยชน์จากโอกาสใหม่ ๆ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนริเริ่มความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรที่สำคัญของหัวเว่ย

ผู้ชนะการแข่งขันระดับโลกครั้งนี้จะได้รับการเชื้อเชิญไปเยือนจีนเพื่อร่วมงานเทค4กู๊ด สตาร์ตอัป สปรินต์ (Tech4Good Start-up Sprint) รวมถึงเยี่ยมชมเซินเจิ้น ปักกิ่ง และเมืองอื่น ๆ เพื่อเรียนรู้ระบบนิเวศของผู้ประกอบการในโลกความเป็นจริง และแข่งขันชิงเงินทุนสนับสนุนสตาร์ตอัป มูลค่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.52 ล้านบาท)

นายตูมีโซ รักกาเร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชน เพศ กีฬา และวัฒนธรรมของบอตสวานากล่าวว่า เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญในการพัฒนาสังคมแห่งการเรียนรู้ การเติบโตทางเศรษฐกิจ, ธรรมาภิบาล และนวัตกรรมของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ