เจียงซูมุ่งสร้างโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล เพิ่มพลังประมวลผล

ข่าวต่างประเทศ Friday January 26, 2024 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจียงซูมุ่งสร้างโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล เพิ่มพลังประมวลผล

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน ซึ่งเป็นศูนย์กลางการผลิตแห่งสำคัญ จะเร่งการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัลในปี 2567 โดยวางแผนเพิ่มสถานีฐาน 5G เป็น 280,000 แห่ง และอัปเกรดเครือข่าย 5G ในโรงพยาบาล 50 แห่ง และตามทางด่วนระยะทาง 500 กิโลเมตร

แผนปฏิบัติการของเจียงซูระบุการส่งเสริมการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี 5G ในด้านต่าง ๆ ทั้งการศึกษา การท่องเที่ยว การดูแลสุขภาพ และพลังงาน ส่วนจำนวนโครงการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี 5G ที่ลงนามภายในสิ้นปี 2567 จะสูงเกิน 10,000 โครงการ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นโครงการอินเทอร์เน็ตอุตสาหกรรมพลัง 5G จำนวน 4,000 โครงการ และโรงงาน 5G จำนวน 500 แห่ง

เจียงซูจะกระตุ้นเมืองต่าง ๆ อย่างซูโจวและหนานจิงก่อสร้างศูนย์การประมวลผลอัจฉริยะขนาดใหญ่ เนื่องด้วยพลังการประมวลผลมีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล เพื่อสนับสนุนการพัฒนาการผลิตทางอุตสาหกรรม อินเทอร์เน็ตแห่งยานยนต์ (IoV) และโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ

ทั้งนี้ แผนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัลจากกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน ระบุว่าจีนได้เร่งความพยายามพัฒนาเทคโนโลยีและเครือข่าย 5G โดยจีนตั้งเป้าหมายมีเครือข่าย 5G ครอบคลุมทุกตำบลและเมือง รวมถึงหมู่บ้านส่วนใหญ่ ภายในปี 2568


แท็ก ซินหัว   สถานี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ