มาเลเซียมุ่งส่งเสริมการค้ากับจีนผ่านสารพัดงานอีเวนต์

ข่าวต่างประเทศ Saturday March 23, 2024 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มาเลเซียมุ่งส่งเสริมการค้ากับจีนผ่านสารพัดงานอีเวนต์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันพฤหัสบดี (21 มี.ค.) สำนักงานส่งเสริมการค้าแห่งชาติของมาเลเซีย (MATRADE) ประกาศจัดกิจกรรมทางการค้าหลายรายการเพื่อกระชับความสัมพันธ์กับจีนให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เนื่องในวาระครบรอบ 50 ปีของสายสัมพันธ์จีน-มาเลเซีย

แถลงการณ์จากสำนักงานฯ ระบุว่า โครงการเหล่านี้มุ่งให้ข้อมูลเชิงลึกของตลาดแก่ผู้ส่งออกมาเลเซีย เอื้อการเข้าถึงผู้ซื้อชาวจีน ตลอดจนมอบโอกาสการจัดตั้งความเป็นหุ้นส่วน โดยคาดว่าจะเอื้อประโยชน์ต่อผู้ส่งออกมาเลเซียมากกว่า 500 ราย

สำนักงานฯ ซึ่งเป็นหน่วยงานส่งเสริมการค้าสังกัดกระทรวงการลงทุน การค้า และอุตสาหกรรมของมาเลเซีย ได้จัดการสัมมนาออนไลน์และการประชุมหลายรายการ เพื่อสนับสนุนให้ผู้ส่งออกมาเลเซียใช้ประโยชน์จากข้อตกลงการค้าเสรีต่าง ๆ อาทิ ความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (RCEP) และความตกลงเขตการค้าเสรีอาเซียน-จีน (ACFTA)

นอกจากนี้ สำนักงานฯ ยังจะกำกับดูแลพาวิลเลียนมาเลเซียที่งานมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีน (CIIE) ในนครเซี่ยงไฮ้ของจีนในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยมุ่งใช้ประโยชน์จากงานดังกล่าวในการเข้าถึงตลาดจีน ส่งเสริมการเปิดเสรีทางการค้า และความร่วมมือระหว่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ