DHL เปิดศูนย์ EV ในเซี่ยงไฮ้ มุ่งบริการโลจิสติกส์ครบวงจร

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 23, 2024 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

DHL เปิดศูนย์ EV ในเซี่ยงไฮ้ มุ่งบริการโลจิสติกส์ครบวงจร

ดีเอชแอล กรุ๊ป (DHL Group) บริษัทโลจิสติกส์ยักษ์ใหญ่ของโลก ประกาศการจัดตั้งศูนย์กลางความเป็นเลิศด้านยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่ผลิตในจีน ณ นครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน เมื่อวานนี้ (22 พ.ค.) โดยมีเป้าหมายมอบการบริการโลจิสติกส์เชิงบูรณาการแบบครบวงจรสำหรับผลิตภัณฑ์ยานยนต์ไฟฟ้า เช่น แบตเตอรี่ เครื่องยนต์ และโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จ

รายงานระบุว่า ดีเอชแอลเปิดศูนย์กลางโลจิสติกส์ยานยนต์ไฟฟ้านี้เป็นแห่งแรกในจีน ซึ่งมุ่งมอบแนวทางแก้ไขปัญหาโลจิสติกส์สำหรับยานยนต์สำเร็จรูปและแบตเตอรี่, ครอบคลุมสถานที่จัดเก็บ, การบริการรับและขนส่งภายในประเทศที่ได้รับการรับรองสำหรับการนำเข้าและส่งออกทั่วประเทศ และเครือข่ายการขนส่งหลายรูปแบบระหว่างประเทศตามข้อกำหนดสำหรับแบตเตอรี่และยานยนต์สำเร็จรูป

นอกจากนี้ ศูนย์ดังกล่าวในนครเซี่ยงไฮ้ยังจะเปิดคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้าตามเมืองใหญ่ของจีนมากกว่า 50 แห่ง เพื่อจัดเก็บและจัดการการนำเข้าและส่งออก ครอบคลุมการนำเข้าและส่งออกแบตเตอรี่และยานยนต์สำเร็จรูปด้วย

นายนิกิ แฟรงก์ ซีอีโอของดีเอชแอล ฟอร์เวิร์ดดิง เอเชียแปซิฟิก เผยว่า ดีเอชแอลมีเครือข่ายกว้างขวางทั่วโลกที่สนับสนุนการขยายตัวและการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของบริษัทผู้ประกอบธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าของจีนในตลาดโลก โดยดีเอชแอลมุ่งมั่นจะเป็นหุ้นส่วนสำคัญของลูกค้าที่มองหาการขยับขยายธุรกิจระหว่างประเทศ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ดีเอชแอลเคยก่อสร้างศูนย์ลักษณะเดียวกันในหลายประเทศ เช่น อินโดนีเซีย, เม็กซิโก และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ