กฎกระทรวง ฉบับที่ 11 (พ.ศ. 2541) ออกตามความในพระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ. 2533

ข่าวกฏหมายและประกาศ Monday August 19, 1996 07:53 —พรบ.ประกันสังคม

                                                        กฎกระทรวง
ฉบับที่ 11 (พ.ศ.2541)
ออกตามความในพระราชบัญญัติประกันสังคม
__________________
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 7 และมาตรา 36 แห่งพระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ. 2533 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคมออกกฎกระทรวงไว้ ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้ยกเลิกแบบบัตรประกันสังคมท้ายกฎกระทรวง ฉบับที่ 2 (พ.ศ. 2534) ออกตามความในพระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ. 2533 และให้ใช้แบบบัตรประกันสังคมท้ายกฎกระทรวงนี้แทน
ข้อ 2 ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็น ข้อ 3 แห่งกฎกระทรวง ฉบับที่ 2 (พ.ศ. 2534) ออกตามความในพระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ. 2533
"ข้อ 3 บัตรประกันสังคมให้ใช้ได้ห้าปีนับแต่วันออกบัตร"
ข้อ 3 บรรดาบัตรประกันสังคมที่ได้ออกให้ตามกฎกระทรวง ฉบับที่ 2 (พ.ศ. 2534) ออกตามความในพระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ. 2533 ก่อนวันที่กฎกระทรวงนี้ใช้บังคับให้ใช้ได้ต่อไปไม่เกินห้าปีนับแต่วันที่กฎกระทรวงนี้ใช้บังคับ และให้สำนักงานประกันสังคมดำเนินการเปลี่ยนเป็นบัตรประกันสังคมตามกฎกระทรวงนี้ภายในระยะเวลาดังกล่าว
ให้ไว้ ณ วันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2541
ไตรรงค์ สุวรรณคีรี
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม
หมายเหตุ :- เหตุผลในการประกาศใช้กฎกระทรวงฉบับนี้ คือ โดยที่เป็นการสมควรกำหนดอายุของบัตรประกันสังคม ให้มีระยะเวลาห้าปีนับแต่วันออกบัตร เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนผู้ถือบัตรประกันสังคมสอดคล้องกับจำนวนผู้ประกันตนที่มีอยู่จริง และเพื่อให้ข้อมูลของผู้ประกันตนมีความถูกต้องยิ่งขึ้นเมื่อผู้ประกันตนขอมีบัตรใหม่ทุกห้าปี อันเป็นมาตรการเสริมมาตรการอื่น ๆ ที่มีอยู่ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ประกอบกับสมควรปรับปรุงแบบบัตรประกันสังคม ให้สอดคล้องและให้มีขนาดเป็นไปตามมาตรฐานของบัตรทั่วไป จึงจำเป็นต้องออกกฎกระทรวงนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ