การให้บริการของสถานกงสุลใหญ่ ณ นครกว่างโจว ในช่วงการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์และเอเชียนพาราเกมส์

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 28, 2010 07:20 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานจากสถานกงสุลใหญ่ ณ นครกว่างโจว เกี่ยวกับการติดต่อราชการกับสถานกงสุลใหญ่ฯ ในช่วงการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ระหว่างวันที่ ๑๒ -๒๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ และเอเชียนพาราเกมส์ระหว่างวันที่ ๑๒ -๑๙ ธันวาคม ๒๕๕๓ ว่า

๑. เนื่องจากโรงแรมการ์เดนซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้รับเลือกเป็นโรงแรมทางการและโรงแรมที่พักสำหรับคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งเอเชีย ทำให้มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ส่งผลให้ผู้ที่จะติดต่อกับสถานกงสุลใหญ่ฯ อาจไม่ได้รับความสะดวก ดังนั้น สถานกงสุลใหญ่ฯ จึงขอให้ผู้รับบริการโปรดใช้ทางเข้า-ออกด้านหลังโรงแรมการ์เดนฝั่งอาคารสำนักงานด้านถนนหัว เลอ (Hua Le Lu) โดยจะต้องผ่านการตรวจด้านรักษาความปลอดภัยที่ทางเข้า (แสดงหนังสือเดินทาง/บัตรประจำตัว ตรวจสอบสัมภาระ ลงทะเบียนผู้มาเยือน และรับบัตรผ่านเข้าพื้นที่)

๒. ขอให้ผู้รับบริการตรวจสอบและนำเอกสารมาให้ครบถ้วนทั้งต้นฉบับและสำเนา โดยสามารถตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับเอกสารต่าง ๆ ที่จำเป็นสำหรับการขอรับบริการในแต่ละประเภทได้ทาง http://www.thaiembassy.org/guangzhou หรือที่หมายเลขโทรศัพท์อัตโนมัติ๐๒๐ ๘๓๘๕ ๘๙๘๘

๓. สำหรับชาวไทยที่ประสงค์ที่จะขอรับบริการด้านนิติกรณ์ ทะเบียนราษฎร์ หนังสือเดินทาง ฯลฯ สถานกงสุลใหญ่ฯ ยังคงให้บริการเป็นปกติ

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ