เหตุการณ์อุทกภัยในประเทศไทย

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 4, 2010 07:13 —กระทรวงการต่างประเทศ

ตามที่ได้เกิดเหตุอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศไทยในขณะนี้ และกระทรวงการต่างประเทศได้แจ้งเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือและ/หรือการส่งสาส์น/สารแสดงความเสียใจจากประเทศต่างๆ อาทิ สหรัฐอเมริกา จีน รัสเซีย และชิลี แล้วนั้น

กระทรวงการต่างประเทศได้รับแจ้งเพิ่มเติมว่านายนาโอโตะ คัง นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น และนายเซจิ มะเอะฮะระ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นได้ส่งสารแสดงความเสียใจต่อความสูญเสียที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์อุทกภัยในประเทศไทยถึงนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศแล้ว นอกจากนี้ นายคิม ซอง ฮวาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการค้าสาธารณรัฐเกาหลีก็ได้ส่งสารในนามรัฐบาลและประชาชนสาธารณรัฐเกาหลีถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อแสดงความเสียใจต่อความสูญเสียที่เกิดขึ้นด้วยเช่นกัน

ในส่วนของการบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย กระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี ว่า ชมรมสตรีไทยในรัฐอาบูดาบี ได้บริจาคเงินที่ชุมชนไทยและชาวต่างประเทศในรัฐอาบูดาบีร่วมกันบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในประเทศไทย เป็นเงินจำนวน ๑๐,๐๐๐ ดีแรห์ม (ประมาณ ๘๕,๐๐๐ บาท) ด้วย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ