นักกีฬาแบดมินตันไทยคว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขัน Yonex Internationaux de France Badminton

ข่าวต่างประเทศ Friday November 12, 2010 07:20 —กระทรวงการต่างประเทศ

ในระหว่างวันที่ ๒ — ๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ ทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยพร้อมด้วยผู้ฝึกสอน จำนวน ๑๐ คน ได้เดินทางไปร่วมการแข่งขัน Yonex Internationaux de France Badminton ซึ่งจัดขึ้นที่สนาม Pierre de Coubertin Stadium กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยผลการแข่งขันปรากฏว่า นักกีฬาแบดมินตัน ไทยได้รับรางวัลชนะเลิศ ๒ ประเภท ได้แก่ นางสาว กุลชลา วรวิจิตรกุล และนางสาว ดวงอนงค์ อรุณเกสร ซึ่งเป็นมือวางอันดับ ๓ ของการแข่งขัน ชนะเลิศประเภทหญิงคู่ โดยสามารถเอาชนะ Petya Nedelcheva และ Anastasia Russkikh มือวางอันดับ ๑ ของรายการ และนายสุดเขต ประภากมล และ ร.อ. สราลีย์ ทุ่งทองคำ ซึ่งเป็นมือวางอันดับ ๔ ของรายการ ชนะเลิศประเภทคู่ผสม โดยสามารถเอาชนะ Michael Fushs และ Birgit Overzier มือวางอันดับ ๗ ของรายการ

ในโอกาสเดียวกัน สหพันธ์ Federation franaise de badminton ได้เชิญนายวีรพันธุ์ วัชราทิตย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส เป็นผู้มอบรางวัลให้แก่นักกีฬาแบดมินตันผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศประเภทหญิงคู่ ทั้งนี้ ในระหว่างการแข่งขัน

สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ให้การสนับสนุนจัดอาหารให้แก่ทีมนักกีฬา รวมทั้งชุมชนไทยในฝรั่งเศสได้ไปให้กำลังใจในช่วงการแข่งขันเช่นกัน นอกจากนี้ เมื่อวันที่ ๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ เอกอัครราชทูตฯ ได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ทีมนักกีฬาไทยด้วย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ