กงสุลใหญ่กิตติมศักดิ์ไทยประจำหมู่เกาะคานารีเข้าเยี่ยมคารวะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 30, 2010 10:42 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๙ ธันวาคม ๒๕๕๓ นายวูลฟ์กัง ฟริดริก คีส์สลิง กงสุลใหญ่กิตติมศักดิ์ไทยประจำหมู่เกาะคานารี ประเทศสเปน ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในโอกาสเยือนประเทศไทยเป็นการส่วนตัว ณ กระทรวงการต่างประเทศ

ในการนี้ นายคีส์สลิง ได้รายงานเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบของสถานกงสุลกิตติมศักดิ์ฯ ในด้านต่างๆ โดยเฉพาะการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของไทยให้เป็นที่รู้จักในหมู่ชาวสเปน และนักท่องเที่ยวชาวยุโรปที่เดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะคานารี โดยนายคีส์สลิงได้จำลองหมู่บ้านเรือนไทยและตลาดน้ำในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมและศิลปกรรมไทยประยุกต์ เป็นต้นแบบในการสร้างโรงแรมและสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป นอกจากนี้ สถานกงสุลกิตติมศักดิ์ฯ ยังเคยมีโอกาสรับเสด็จฯ พระบรมวงศานุวงศ์บางพระองค์อย่างสมพระเกียรติมาแล้ว

ทั้งสองฝ่ายยังได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นสิ่งแวดล้อมและพลังงานทดแทน อาทิ พลังงานจากแสงอาทิตย์ และพลังงานลม เกี่ยวกับเรื่องนี้ รัฐมนตรีว่าการฯ ได้กล่าวว่า ในปัจจุบัน เหล่าประเทศสมาชิกอาเซียนให้ความสำคัญกับการจัดการปัญหาสิ่งแวดล้อมในภูมิภาคเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการรักษาพื้นที่ป่าไม้ที่มีอยู่และการปลูกป่าทดแทน รวมถึงการฟื้นฟูและการปลูกแนวประการัง นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการฯ และนายคีส์สลิง ยังได้หารือเกี่ยวกับธุรกิจการท่องเที่ยวของไทย โดยนายคีส์สลิงได้แสดงความชื่นชมคุณภาพและมาตรฐานในการให้บริการของคนไทย ทั้งนี้ นายคีส์สลิงยังได้แสดงความชื่นชมในการดำเนินงานของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมาดริด ที่ผ่านมาอีกด้วย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ