การติดตามให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและญาติผู้เสียชีวิตจากกรณีรถทัวร์นักท่องเที่ยวไทยประสบอุบัติเหตุในมาเลเซีย

ข่าวต่างประเทศ Friday January 7, 2011 07:14 —กระทรวงการต่างประเทศ

การติดตามให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและญาติผู้เสียชีวิตจากกรณีรถทัวร์นักท่องเที่ยวไทยประสบอุบัติเหตุในมาเลเซีย

ตามที่กระทรวงการต่างประเทศได้รายงานเกี่ยวกับการประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในการให้ความช่วยเหลือและรับผิดชอบค่าใช้จ่ายและสิทธิประโยชน์อันพึงมีพึงได้ของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจากกรณีอุบัติเหตุรถทัวร์นักท่องเที่ยวไทยในมาเลเซีย นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ ๒๙ ธันวาคม ๒๕๕๓ กระทรวงการต่างประเทศ โดยกรมการกงสุล ได้จัดการประชุมเพื่อนำญาติของคนไทยผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวน ๓๕ คน มาพบกับผู้แทนจากบริษัทและหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง และชี้แจงเกี่ยวกับความคืบหน้าในการช่วยเหลือคนไทยที่บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว รวมถึงสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับจากบริษัทประกันภัยมาเลเซีย และการจัดการเรื่องสัมภาระและทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ทั้งนี้ ญาติของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บได้แต่งตั้งผู้แทนเพื่อประสานงานกับสภาทนายความแห่งประเทศไทย และกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ในการเรียกร้องสิทธิประโยชน์อันพึงมีพึงได้จากบริษัทประกันภัยฯ แล้ว

นอกจากนี้ กลุ่มของญาติผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บทั้งหมดได้แสดงความพอใจและกล่าวขอบคุณกระทรวงการต่างประเทศ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ และสถานกงสุงใหญ่ ณ เมืองปีนัง ในการให้ความช่วยเหลืออย่างดีมาโดยตลอด รวมถึงการอำนวยความสะดวกในการจัดเครื่องบิน ซี ๑๓๐ เพื่อนำญาติไปรับศพและผู้บาดเจ็บจากมาเลเซียกลับมายังประเทศไทย ตลอดจนการช่วยเจรจาต่อรองเรื่องสินไหมทดแทนจากบริษัทประกันภัยฯ

ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศได้ขอให้สถานเอกอัครราชทูตฯ ติดต่อทนายความเพื่อเตรียมว่าจ้างเป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายในการศึกษาสิทธิประโยชน์จากบริษัทประกันภัยฯ ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อให้การดูแลสิทธิประโยชน์ของคนไทยที่เสียชีวิตและบาดเจ็บกระทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ