เอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี ให้การต้อนรับเสนาธิการทหารเรือและเยี่ยมชมเรือหลวงสิมิลัน ณ ท่าเรือเมืองดูไบ

ข่าวต่างประเทศ Monday January 17, 2011 07:54 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๓ ธันวาคม ๒๕๕๓ นายสมชัย จรณะสมบูรณ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี ได้ให้การต้อนรับพลเรือเอกเถกิงศักดิ์ วังแก้ว เสนาธิการทหารเรือ ในโอกาสเดินทางตรวจเยี่ยมเรือหลวงสิมิลัน ซึ่งได้เข้าเทียบท่าเรือ Jebel Ali เมืองดูไบ ภายหลังปฏิบัติภารกิจปราบปรามโจรสลัดบริเวณอ่าวเอเดน โดย เอกอัครราชทูตฯ พร้อมด้วยข้าราชการสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้เยี่ยมชมเรือหลวงสิมิลันด้วย

ในการเยี่ยมชมเรือรบหลวงสิมิลันครั้งนี้ เอกอัครราชทูตฯ และเสนาธิการทหารเรือ ได้รับการต้อนรับ อย่างเป็นทางการจากพลเรือตรีไชยยศ สุนทรนาค ผู้บังคับหมู่เรือ พร้อมด้วยลูกเรือ โดยมีการตรวจแถวทหารการกล่าวรายงานบนดาดฟ้าเรือ การตรวจเยี่ยมกำลังพล และการรับฟังการบรรยายสรุปภารกิจและผลการดำเนินงาน ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ รัฐบาลไทยได้อนุมัติให้เรือรบหลวงสิมิลันและเรือรบหลวงปัตตานีมาปฏิบัติภารกิจร่วมกับกองกำลัง ผสมทางเรือ ๒๖ ชาติ ที่ปฏิบัติงานป้องกันและปราบปรามการกระทำอันเป็นโจรสลัดในบริเวณอ่าวเอเดนและ ชายฝั่งประเทศโซมาเลีย ซึ่งในระหว่างการปฏิบัติการ ๒ เดือนเศษ เรือรบหลวงของไทยได้ร่วมกับกองเรือประเทศ ต่าง ๆ ลาดตระเวนทางน้ำ และคุ้มครองขบวนเรือพาณิชย์ของไทยและชาติอื่น ๆ ให้สามารถล่องเข้าสู่อ่าวเอเดน โดยสะดวก

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ ๑๑ ธันวาคม ๒๕๕๓ พลเรือตรีไชยยศ สุนทรนาค ผู้บังคับหมู่เรือปราบปราม โจรสลัด (มปจ.) และคณะรวม ๗ คน เข้าเยี่ยมคารวะเอกอัครราชทูตฯ ณ ทำเนียบเอกอัครราชทูตฯ โดยได้รายงานภารกิจของ มปจ. และได้เชิญเอกอัครราชทูตฯ เยี่ยมชมเรือรบหลวงสิมิลันพร้อมกับเสนาธิการทหารเรือในวันที่ ๑๓ ธันวาคม ๒๕๕๓ ในการนี้ เอกอัครราชทูตฯ ได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติแก่คณะด้วย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ