การลงทะเบียนสื่อมวลชนสำหรับการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนอย่างไม่เป็นทางการสมัยพิเศษเรื่องการประชุมสุดยอดเอเชียตะวันออก

ข่าวต่างประเทศ Friday April 1, 2011 07:14 —กระทรวงการต่างประเทศ

ในวันที่ ๑๑ เมษายน ๒๕๕๔ ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนอย่างไม่เป็นทางการสมัยพิเศษว่าด้วยเรื่องการประชุมสุดยอดเอเชียตะวันออก (Special Informal ASEAN Foreign Ministers’ Meeting on East Asia Summit) ณ โรงแรมแชงกรีลา กรุงเทพมหานคร

กระทรวงการต่างประเทศขอแจ้งว่า เนื่องจากการประชุมดังกล่าวเป็นการประชุมระหว่างประเทศ ดังนั้น สื่อมวลชนไทยและต่างประเทศที่มีความประสงค์เข้าร่วมรายงานข่าวการประชุมฯ ต้องลงทะเบียน เพื่อสามารถเข้าไปรายงานข่าวการประชุมดังกล่าวได้ ดังนี้

๑. การลงทะเบียนสำหรับสื่อมวลชน

๑.๑ การลงทะเบียนออนไลน์ สามารถทำได้ทางเว็บไซต์ ตั้งแต่วันที่ ๑ — ๗ เมษายน ๒๕๕๔ ผ่านเว็บไซต์ http://mmos.mfa.go.th

๑.๒ การลงทะเบียนหน้างาน สามารถลงทะเบียนที่หน้างาน ณ ห้อง Peppino โรงแรมแชงกรีลา ในวันที่ ๑๐ เมษายน ๒๕๕๔ ตั้งแต่เวลา ๑๐.๐๐ — ๑๕.๐๐ น.

๒. เอกสารประกอบการลงทะเบียน

๒.๑. สำหรับสื่อมวลชนไทย — บัตรประจำตัวสื่อมวลชนที่ออกให้โดยหน่วยงานต้นสังกัด และหนังสือมอบหมายการปฏิบัติงานที่ลงนามโดยบรรณาธิการ/ผู้บังคับบัญชา

๒.๒ สำหรับสื่อมวลชนต่างประเทศประจำในประเทศไทย — บัตรประจำตัวผู้สื่อข่าวที่ออกให้โดยกรมประชาสัมพันธ์ และหนังสือมอบหมายการปฏิบัติงานที่ลงนามโดยบรรณาธิการ/ผู้บังคับบัญชา

๒.๓. สำหรับสื่อมวลชนต่างประเทศ — หนังสือเดินทาง และหนังสือมอบหมายการปฏิบัติงานที่ลงนามโดยบรรณาธิการ/ผู้บังคับบัญชา

๓. การรับบัตรสื่อมวลชน

๓.๑ สื่อมวลชนที่ลงทะเบียนแบบออนไลน์ สามารถรับบัตรฯ ได้ ดังนี้

  • ในวันที่ ๘ เมษายน ๒๕๕๔ ที่กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ หรือ
  • ในวันที่ ๑๐ เมษายน ๒๕๕๔ เวลา ๑๐.๐๐ — ๑๕.๐๐ น. หรือในวันที่ ๑๑ เมษายน ๒๕๕๔ เวลา ๐๘.๐๐ — ๑๘.๐๐ น. ที่ห้อง Pepino โรงแรมแชงกรีล่า

ทั้งนี้ สื่อมวลชนต้องแสดงหลักฐานเพื่อการรับบัตรฯ คือ บัตรประจำตัวผู้สื่อข่าวฉบับจริง และ/หรือ หนังสือเดินทางฉบับจริง และหนังสือมอบหมายการปฏิบัติงาน เพื่อขอรับบัตรผ่านสื่อมวลชนที่เคาน์เตอร์ลงทะเบียนสื่อมวลชน

๓.๒ สื่อมวลชนที่ลงทะเบียนหน้างาน สามารถยื่นเอกสารและหลักฐานในการลงทะเบียน ได้ที่หน้างาน ณ ห้อง Peppino โรงแรมแชงกรีลา ในวันที่ ๑๐ เมษายน ๒๕๕๔ ตั้งแต่เวลา ๑๐.๐๐ — ๑๕.๐๐ น. และรับบัตรฯ ได้ในวันเดียวกัน หรือรับบัตรในวันที่ ๑๑ เมษายน ๒๕๕๔ เวลา ๐๘.๐๐ — ๑๘.๐๐ น. ที่ห้อง Peppino โรงแรมแชงกรีล่า

๔. สื่อมวลชนสามารถดูรายละเอียดการลงทะเบียนได้จากเอกสารการเตรียมการด้านสื่อมวลชนสำหรับการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนอย่างไม่เป็นทางการ สมัยพิเศษ เรื่องการประชุมสุดยอดเอเชียตะวันออก (/internet/information/26933.pdf)

หมายเหตุ : สื่อมวลชนที่มิได้ลงทะเบียนก่อนเวลา ๑๕.๐๐ น. ของวันที่ ๑๐ เมษายน ๒๕๕๔ จะไม่สามารถเข้ามารายงานข่าวการประชุมฯ ได้

ดูเอกสารแนบเพิ่มเติมได้ที่ http://www.mfa.go.th/internet/information/26933.pdf

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ