เชิญชวนประกวดภาพถ่ายเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ของชาวไทยมุสลิมชิงโล่รางวัลจากกระทรวงการต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Monday April 4, 2011 12:31 —กระทรวงการต่างประเทศ

ด้วยกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศจะดำเนินโครงการจัดทำปฏิทินอิสลาม แบบตั้งโต๊ะ ภาษาอารบิกและอังกฤษ ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช ๑๔๓๓ (ค.ศ. ๒๐๑๒) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ให้สาธารณชนในต่างประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่งในโลกมุสลิมได้ทราบผ่านทางภาพถ่ายที่ปรากฏในปฏิทินดังกล่าวเกี่ยวกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวไทยมุสลิมในภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศไทย และการอยู่ร่วมกันอย่างสมานฉันท์ระหว่างชุมชนไทยมุสลิมกับชุมชนอื่น ๆ ในสังคมไทย อันจะสะท้อนให้เห็นถึงสังคมไทยที่มีความเปิดกว้าง หลากหลาย และเคารพในเสรีภาพในการนับถือศาสนา ทั้งนี้ ปฏิทินที่จัดทำขึ้นจะเผยแพร่ไปยังต่างประเทศผ่านทางสถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ของไทยกว่า ๒๐ แห่งในประเทศในโลกมุสลิม

ในการนี้ กระทรวงการต่างประเทศขอเชิญชวนประชาชนทุกท่านที่สนใจร่วม “การประกวดภาพถ่ายเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ของชาวไทยมุสลิม” ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

๑. หัวข้อของภาพถ่าย

ภาพถ่ายเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ของชาวไทยมุสลิมในภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศไทย ซึ่งสะท้อนสิทธิเสรีภาพในการนับถือศาสนา การอยู่ร่วมกันอย่างสันติและสมานฉันท์ระหว่างชาวไทยมุสลิมกับชุมชนอื่น ๆ ในสังคมไทย หรือขนบธรรมเนียมประเพณีและวิถีท้องถิ่นที่น่าสนใจที่เกี่ยวกับชุมชนชาวไทยมุสลิม

๒. ขนาดของภาพถ่าย วิธีการส่งภาพถ่าย และระยะเวลาการประกวด

ขอให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมการประกวด ส่งไฟล์ภาพถ่ายที่มีความละเอียดไม่ต่ำกว่า ๔ ล้าน เมกะพิกเซล (รูปแนวนอน) พร้อมทั้งระบุชื่อ/คำบรรยายของภาพถ่าย ชื่อ-นามสกุลของผู้ถ่ายภาพ (ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ) วันเกิด อาชีพ ที่อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อของผู้ถ่ายภาพ มายังอีเมล thaimfa0903@gmail.com ภายในวันอาทิตย์ที่ ๒๙ พฤษภาคม ๒๕๕๔

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ถนนศรีอยุธยา กรุงเทพฯ ๑๐๔๐๐ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๖๔๓ ๕๐๙๐ หรือที่อีเมล thaimfa0903@gmail.com

๓. วิธีการคัดเลือกภาพ

๓.๑ จากภาพถ่ายทั้งหมดที่ได้รับมาภายในกำหนดเวลา กระทรวงการต่างประเทศจะ พิจารณาคัดกรองขั้นต้นเพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่เข้าเกณฑ์และสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของโครงการฯ และนำภาพถ่ายดังกล่าวออกเผยแพร่ทางเว็บไซต์ในวันพุธที่ ๑ มิถุนายน ๒๕๕๔ เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปร่วมลงคะแนนให้กับภาพถ่ายที่ชอบทาง Facebook และเว็บไซต์ โดยสามารถดูรายละเอียดและร่วมลงคะแนนได้ที่/photocontest ทั้งนี้ ระยะเวลาการลงคะแนน ระหว่างช่วงวันที่ ๑ มิถุนายน - ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๕๔

๓.๒ กระทรวงการต่างประเทศจะประกาศผลภาพถ่ายที่ได้รับการลงคะแนนสูงสุด ๑๒ อันดับแรก ในวันพฤหัสบดีที่ ๑ กันยายน ๒๕๕๔ โดยภาพถ่ายทั้ง ๑๒ ภาพจะได้รับการตีพิมพ์ลงในปฏิทินอิสลาม ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช ๑๔๓๓ (ค.ศ. ๒๐๑๒) แบบตั้งโต๊ะของกระทรวงฯ พร้อมทั้งระบุชื่อภาพถ่ายและชื่อ-นามสกุล (ภาษาอังกฤษ) ของเจ้าของภาพถ่ายด้วย

๓.๔ ในการคัดกรองภาพถ่ายขั้นต้นตามข้อ ๓.๑ และในกรณีที่มีภาพถ่ายที่ได้รับการลงคะแนนจากประชาชนทั่วไปตามข้อ ๓.๒ ได้รับคะแนนเท่า ๆ กัน หรือในกรณีที่มีข้อสงสัยอื่นใด ให้อยู่ในดุลยพินิจของกระทรวงการต่างประเทศ และการตัดสินใจของกระทรวงการต่างประเทศถือเป็นที่สุด

๔. รางวัลที่จะได้รับ

เจ้าของภาพถ่ายที่ได้รับเลือกโดยคะแนนสูงสุดทั้ง ๑๒ ภาพ จะได้รับรางวัล ดังนี้

(๑) โล่รางวัล

(๒) การประชาสัมพันธ์ภาพถ่ายพร้อมชื่อ-นามสกุลของเจ้าของภาพถ่ายทางช่องทางการประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ ของกระทรวงการต่างประเทศ ในช่วงเดือนกันยายน ๒๕๕๔

(๓) ปฏิทินตั้งโต๊ะ คนละ ๓๐ ชุด หลังจากผลิตเสร็จ

ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศจะจัดพิธีมอบรางวัลข้างต้นให้แก่เจ้าของภาพถ่ายทั้ง ๑๒ ภาพ ในช่วงเดือนธันวาคม ๒๕๕๔ หลังจากกระบวนการผลิตปฏิทินตั้งโต๊ะดังกล่าวเสร็จสมบูรณ์ โดยจะมีการจัดแสดงภาพถ่ายทั้ง ๑๒ ภาพในงาน และมีการประชาสัมพันธ์ข่าวพิธีมอบรางวัลผ่านทางช่องทางการประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ ของกระทรวงการต่างประเทศด้วย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ