การประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนอย่างไม่เป็นทางการ สมัยพิเศษ เรื่องการประชุมสุดยอดเอเชียตะวันออก วันที่ 11 เมษายน 2554 กรุงเทพฯ

ข่าวต่างประเทศ Monday April 11, 2011 08:02 —กระทรวงการต่างประเทศ

ในวันที่ 11 เมษายน 2554 รัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนจะเข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนอย่างไม่เป็นทางการ สมัยพิเศษ เรื่องการประชุมสุดยอดเอเชียตะวันออก ที่กรุงเทพฯ เพื่อหารือประเด็นยุทธศาสตร์สำหรับอาเซียน อาทิ ทิศทางในอนาคตของเวทีการประชุมสุดยอดเอเชียตะวันออกภายหลังการขยายสมาชิกภาพ ซึ่งมีผลกระทบต่อวิวัฒนาการของโครงสร้างสถาปัตยกรรมของภูมิภาค แนวทางในการรักษาความเป็นแกนกลางของอาเซียน และแนวทางที่อาเซียนจะใช้ประโยชน์สูงสุดจากเวทีการประชุมสุดยอดเอเชียตะวันออก ในฐานะที่เป็นเวทีระดับผู้นำต้นแบบ ในการยกระดับสถานะและบทบาทของอาเซียนที่มีต่อเวทีโลก ตลอดจนแนวทางในการทำให้เวทีการประชุมสุดยอดเอเชียตะวันออกตอบสนองสิ่งท้าทายที่ภูมิภาคนี้กำลังเผชิญอยู่

ในระหว่างการประชุมฯ รัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนจะแลกเปลี่ยนความเห็นในประเด็นระดับภูมิภาคและประเด็นระหว่างประเทศ และเรื่องอื่นๆ อาทิ การเตรียมการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 18 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 7 — 8 พฤษภาคม 2554 ที่กรุงจาการ์ตา และกำหนดการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 19 และการประชุมสุดยอดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่บาหลี อินโดนีเซีย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ