รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยงน้ำชาคณะทูตยุโรปประจำประเทศไทย

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 23, 2011 13:15 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๗ มิถุนายน ๒๕๕๔ นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงน้ำชาและประชุมร่วมกับคณะทูตยุโรปประจำประเทศไทย ณ ห้องสัตตบงกช กระทรวงการต่างประเทศ โดยผู้เข้าร่วมงานประกอบด้วยเอกอัครราชทูตและอุปทูตจากประเทศต่างๆ ที่รัฐมนตรีว่าการฯ ได้เดินทางไปเยือนในช่วงระหว่างปี ๒๕๕๓ — ๒๕๕๔ จำนวน ๑๒ ประเทศ ได้แก่ เยอรมนี สเปน โปแลนด์ อิตาลี ฝรั่งเศส สหราชอาณาจักร ฮังการี ออสเตรีย เบลเยียม สโลวาเกีย ตุรกี และ วาติกัน รวมทั้งเอกอัครราชทูตและหัวหน้าคณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย

ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการฯ ได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับเอกอัครราชทูตและอุปทูต เพื่อสร้างความเชื่อมั่นเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองและทิศทางเศรษฐกิจและของไทยที่ยังคงมีเสถียรภาพและมีแนวโน้มที่จะพัฒนาในทางที่ดีขึ้น

นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายยังได้หารือถึงความคืบหน้าในประเด็นต่างๆ ซึ่งเป็นผลมาจากการเดินทางเยือนของรัฐมนตรีว่าการฯ ตลอดจนแนวทางความร่วมมือระหว่างกันในอนาคต ทั้งในกรอบทวิภาคี พหุภาคี และระดับภูมิภาค โดยเฉพาะอย่างยิ่งบทบาทของยุโรปในการเป็นหุ้นส่วนเพื่อช่วยให้ประเทศไทยพัฒนาไปสู่ความเป็นสังคมประชาธิปไตยอย่างเต็มรูปแบบและเพื่อช่วยพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของไทย ผ่านการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และแนวปฏิบัติที่เป็นเลิศในด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม รวมทั้งการผลักดันการเจรจาจัดทำความตกลงการค้าเสรีระหว่างไทยกับสหภาพยุโรป และความตกลงว่าด้วยความเป็นหุ้นส่วนและความร่วมมือไทย-สหภาพยุโรป (Partnership and Cooperation Agreement - PCA)

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ