เอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะรัฐมนตรีว่าการฯ เพื่อกล่าวอำลาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องประชาคมอาเซียน

ข่าวต่างประเทศ Monday June 27, 2011 15:51 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๓ มิถุนายน ๒๕๕๔ นาย Hanns Heinrich Schumacher เอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเพื่อกล่าวอำลาในโอกาสพ้นหน้าที่ โดยได้หารือในประเด็นเรื่องการสร้างประชาคมอาเซียน และอื่น ๆ

ในโอกาสนี้ ทั้ง 2 ฝ่ายหารือด้วยความเป็นมิตรและคุ้นเคย โดยเอกอัครราชทูตฯ ได้แสดงความเห็นว่า ไทยประสบความสำเร็จในการจัดการผู้คนที่มีสัญชาติและพื้นฐานที่แตกต่างกันให้ปรับเข้าสังคมไทยได้อย่างกลมกลืน ซึ่งจะช่วยในการก้าวไปสู่ประชาคมอาเซียนในปี ๒๕๕๘ ทั้งนี้ เอกอัครราชทูตฯ เห็นว่า อาเซียนมีมาตรการที่ชัดเจนหลายประการในความพยายามดังกล่าว การบูรณาการของประชาคมอาเซียนจึงไม่ใช่เป็นเรื่องจินตนาการ แต่สามารถเป็นจริงได้ในกรอบเวลาที่ตั้งใว้

ในระหว่างการหารือ รัฐมนตรีว่าการฯ ได้แสดงความชื่นชมต่อเอกอัครราชทูตฯ ที่มีทัศนคติเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองถูกต้องและปราศจากอคติ ตลอดเวลาที่ดำรงตำแหน่งในประเทศไทย ทั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องที่จะให้มีการแลกเปลี่ยนการเยือนระดับสูงมากขึ้น โดย ฝ่ายเยอรมนีแจ้งว่า กำลังประสานงานเกี่ยวกับรัฐมนตรีอาวุโสที่จะมาเป็นประธานร่วมสำหรับการประชุมคณะกรรมการร่วมด้านเศรษฐกิจไทย-เยอรมนี ครั้งที่ ๓ (3rd Joint Economic Committee) ที่จะจัดขึ้นในประเทศไทยในเดือนตุลาคม ๒๕๕๔

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ