การหารือทวิภาคีไทย-บาห์เรนเรื่องสถานการณ์การเมืองในบาห์เรนและความร่วมมือ ระหว่างการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศองค์การการประชุมอิสลาม ครั้งที่ ๓๘

ข่าวต่างประเทศ Friday July 1, 2011 11:02 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๘ มิถุนายน ๒๕๕๔ นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้หารือทวิภาคีกับนาย H.E. Sheikh Khalid bin Ahmad bin Mohamed Al Khalifa รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศบาห์เรน ที่การประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศองค์การการประชุมอิสลาม (OIC) ครั้งที่ ๓๘ ระหว่างวันที่ ๒๘-๓๐ มิถุนายน ๒๕๕๔ ณ กรุงอัสตานา ประเทศคาซัคสถาน โดยได้หารือเรื่องสถานการณ์การเมืองในบาห์เรนและความร่วมมือทวิภาคี

รัฐมนตรีว่าการฯ แจ้งว่า ไทยสนับสนุนความพยายามของรัฐบาลและประชาชนบาห์เรนที่จะคลี่คลายสถานการณ์ทางการเมืองในบาห์เรน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบาห์เรนทรงมีพระราชดำรัสให้ทุกฝ่ายเข้าร่วมในกระบวนการของวาระหารือแห่งชาติ (national dialogue) ที่จะมีขึ้นในเดือนกรกฎาคม ๒๕๕๔ ซึ่งผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายจะมีโอกาสเข้ามีส่วนร่วมด้วย ในการนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศบาห์เรนได้แสดงความขอบคุณที่รัฐบาลไทยมีแถลงการณ์สนับสนุนรัฐบาลบาห์เรน ๓ ฉบับ และย้ำว่าไทยกับบาห์เรนมีความสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยม

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการฯ ขอบคุณที่บาห์เรนได้ให้ความสนับสนุนไทยเป็นอย่างดีในกรอบการประชุม OIC และยืนยันว่า ไทยกับบาห์เรนจะมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นและเข้มแข็งต่อไปในอนาคต

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ