สมาคมกอรีแห่งประเทศไทยในความอุปถัมภ์ของจุฬาราชมนตรีเข้าเยี่ยมคารวะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในโอกาสที่จะเดินทางไปเข้าร่วม การแข่งขันอ่านคัมภีร์อัลกุรอานระหว่างประเทศ ครั้งที่ ๕๓ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 19, 2011 13:10 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๔ กรกฎาคม ๒๕๕๔ นายสนิท เอี่ยมฤทธิ์ ประธานสมาคมกอรีแห่งประเทศไทยในความอุปถัมภ์ของจุฬาราชมนตรี ได้นำคณะนักกอรีตัวแทนประเทศไทยและเจ้าหน้าที่สมาคมกอรีแห่งประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อแสดงความขอบคุณที่กระทรวงการต่างประเทศให้การสนับสนุนนักกอรีไทยแสดงผลงานในเวทีระหว่างประเทศมาโดยตลอดนับตั้งแต่ปี ๒๕๔๙ และเพื่อรับโอวาทในโอกาสที่จะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันการอ่านคัมภีร์อัลกุรอานระหว่างประเทศ ครั้งที่ ๕๓ ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ ๑๖-๒๓ กรกฎาคม ๒๕๕๔ โดยตัวแทนประเทศไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าว ได้แก่ นายหร้อมหลี แหละมีนา (นักกอรี) และนางสาวการีมะห์ หะยีบาราเฮง (นักกอรีอะห์) โดยมีนายอาแว วาอีบาสู ซึ่งได้รับเชิญจากมาเลเซียทุกปีให้ร่วมเป็นกรรมการตัดสินการแข่งขันร่วมเดินทางไปด้วย

ในโอกาสเดียวกันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้มอบบัตรโดยสารเครื่องบินและเงินสนับสนุนจำนวน ๑๓๘,๗๐๐ บาทให้แก่เจ้าหน้าที่สมาคมฯ ที่จะติดตามคณะ พร้อมกล่าวอวยพรและให้กำลังใจนักกอรีทีมชาติไทยให้แสดงความสามารถอย่างเต็มภาคภูมิ และสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยในเวทีระดับนานาชาติ โดยกระทรวงการต่างประเทศยินดีและพร้อมที่จะให้การสนับสนุนกิจกรรมของสมาคมนักกอรีฯ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติต่อไป

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ