กรมยุโรปเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กนักเรียนที่สถานสงเคราะห์เด็กกำพร้าและยากจน ณ วัดสระแก้ว จังหวัดอ่างทอง

ข่าวต่างประเทศ Friday August 5, 2011 11:43 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๘ กรกฎาคม ๒๕๕๔ นางบุษยา มาทแล็ง อธิบดีกรมยุโรป กระทรวงการต่างประเทศได้นำคณะข้าราชการกรมยุโรปเดินทางไปร่วมทำบุญเลี้ยงอาหารกลางวัน และบริจาคสิ่งของให้สถานสงเคราะห์เด็กกำพร้าและยากจน วัดสระแก้ว ตำบลบางเสด็จ อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง พร้อมทั้งได้มอบทุนการศึกษา จำนวน ๖ ทุน ให้แก่นักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น และมัธยมศึกษาตอนปลายอีกด้วย

กิจกรรมนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม (Corporate Social Responsibility - CSR) ประจำปี ๒๕๕๔ ของกรมยุโรป ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการได้มีโอกาสในการบำเพ็ญประโยชน์ และแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวม โดยกรมยุโรปได้รวบรวมทุนทรัพย์ และสิ่งของบริจาคจากข้าราชการกระทรวงฯ เพื่อนำไปมอบให้แก่สถานสงเคราะห์ฯ ซึ่งในปัจจุบันอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของเจ้าอาวาส ดร .พระมหาไพเราะ ฐิตสีโล มีนักเรียนในความรับผิดชอบจำนวนทั้งสิ้น ๒,๒๐๐ คน ซึ่งล้วนแต่เป็นเด็กและเยาวชนที่อยู่ในวัยเรียนตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยศึกษาอยู่ในโรงเรียน ๓ แห่ง ที่ตั้งอยู่บริเวณโดยรอบสถานสงเคราะห์ฯ ได้แก่ โรงเรียนวัดสระแก้ว โรงเรียนบางเสด็จวิทยาคม และโรงเรียนไทยรัฐวิทยา ๖ ทำให้สถานสงเคราะห์ฯ ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่าย ในการดูแลนักเรียนเหล่านี้เดือนละไม่ต่ำกว่า ๑ ล้านบาท

จากการเดินทางไปร่วมทำบุญในครั้งนี้ ทำให้ได้รับทราบว่า สถานสงเคราะห์ฯ ยังต้องการที่จะได้รับน้ำใจจากผู้ใจบุญในการช่วยเหลือค่าใช้จ่าย ขณะนี้ สถานสงเคราะห์ฯ มีโครงการจะก่อสร้างโรงอาหารรวมแห่งใหม่เพื่อรองรับจำนวนผู้ที่เข้ามาพึ่งพิงสถานสงเคราะห์ฯ ที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี นอกจากนี้ สถานสงเคราะห์ฯ ยังต้องการรับบริจาคสิ่งของประเภทเครื่องปรุงรส เครื่องเขียน และเครื่องใช้ประจำวัน เช่น สบู่ ยาสีฟัน ยาสระผม ฯลฯ ผู้สนใจบริจาคเงินหรือสิ่งของให้แก่สถานสงเคราะห์ฯ สามารถติดต่อหรือสอบถามข้อมูลได้ที่ วัดสระแก้ว เลขที่ ๑/๑ หมู่ที่ ๖ ตำบลบางเสด็จ อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง โทร. ๐๓๕ — ๖๖๑ — ๑๖๙ หรือ ๐๘๑ — ๘๕๒ - ๙๐

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ