พิธีส่งมอบปูนซีเมนต์และผ้าห่มจากสมาคมไทย-พม่า เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในรัฐฉาน ประเทศพม่า มอบ ณ จ.เชียงราย

ข่าวต่างประเทศ Monday September 26, 2011 15:04 —กระทรวงการต่างประเทศ

พิธีส่งมอบปูนซีเมนต์และผ้าห่มจากสมาคมไทย - พม่าเพื่อมิตรภาพ และสภาธุรกิจไทย - พม่า เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในรัฐฉาน สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ วันเสาร์ที่ ๒๔ กันยายน ๒๕๕๔ เวลา ๑๖.๐๐ น. ณ สะพานมิตรภาพไทย-เมียร์มาร์ข้ามแม่น้ำสาย แห่งที่ ๒ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

ในวันเสาร์ที่ ๒๔ กันยายน ๒๕๕๔ เวลา ๑๖.๐๐ น. นายอภิรัฐ เหวียนระวี เอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้ง และนายขจัดภัย บุรุษพัฒน์ อุปนายกสมาคมไทย - พม่า เพื่อมิตรภาพ รักษาการนายกสมาคมฯ พร้อมด้วยผู้แทนจังหวัดเชียงรายและคณะกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่นไทย - พม่า (Thai - Myanmar Township Border Committee - TBC) อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จะเป็นผู้แทนฝ่ายไทยในพิธีส่งมอบปูนซีเมนต์ จำนวน ๒๐๐ ถุง ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัท เซเม็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อบูรณะวัดที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในรัฐฉาน สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ เมื่อเดือนมีนาคม ๒๕๕๔ พร้อมทั้งมอบผ้าห่ม จำนวน ๑,๒๕๐ ผืนให้แก่ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวฯ ทั้งนี้ ผู้แทนฝ่ายเมียนมาร์ที่จะรับมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ดังกล่าว ได้แก่ นายตู หม่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและการสื่อสารของรัฐฉาน และประธานคณะกรรมการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากแผ่นดินไหวในรัฐฉาน

พิธีส่งมอบมอบปูนซีเมนต์และผ้าห่มซึ่งจะจัดขึ้น ณ สะพานมิตรภาพไทย - เมียนมาร์ข้ามแม่น้ำสาย แห่งที่ ๒ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ในครั้งนี้ นับเป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงการต่างประเทศ สมาคมไทย — พม่าเพื่อมิตรภาพ และสภาธุรกิจไทย - พม่า เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์และมิตรภาพอันดีระหว่างประชาชนแห่งราชอาณาจักรไทยกับสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ