การลงทะเบียนสื่อมวลชนสำหรับการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ ๑๙ และการประชุมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวต่างประเทศ Monday September 26, 2011 15:05 —กระทรวงการต่างประเทศ

ตามที่อินโดนีเซียกำหนดเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ ๑๙ และการประชุมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ณ เมืองบาหลี ระหว่างวันที่ ๑๔ - ๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๔ นั้น

ฝ่ายอินโดนีเซียแจ้งรายละเอียดขั้นตอนการลงทะเบียนสำหรับสื่อมวลชนที่สนใจไปทำข่าวการประชุมข้างต้น ดังนี้

๑. กระทรวงการต่างประเทศอินโดนีเซียจะเปิดรับการลงทะเบียนสื่อมวลชน ระหว่างวันที่ ๑๕ กันยายน — ๒๙ ตุลาคม ๒๕๕๔

๒. สื่อมวลชนต้องกรอกแบบฟอร์ม (ดังแนบ) พร้อมแนบหนังสือจากสำนักข่าวต้นสังกัด สำเนาหนังสือเดินทาง และภาพถ่าย และอีเมล์ไปที่ asean2011-media@kemlu.go.id หรือ กรอกแบบฟอร์ม online ที่ http://asean2011.kemlu.go.id และแนบเอกสารข้างต้น online

๓. หลังจากได้รับอนุมัติแล้ว กระทรวงการต่างประเทศอินโดนีเซียจะส่งอีเมล์แจ้งหนังสือยืนยัน พร้อมให้หมายเลข ID (ID number) โดยขอให้สื่อมวลชนนำหนังสือยืนยัน พร้อมหมายเลข ID ที่ได้รับ ตลอดจนหนังสือเดินทาง ไปยื่นขอรับการตรวจลงตราที่สถานเอกอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทย (สื่อมวลชนทุกคนต้องขอรับการตรวจลงตราประเภทสื่อมวลชนก่อนการเดินทางเข้าประเทศอินโดนีเซีย) และนำหนังสือยืนยันที่มีหมายเลข ID ไปขอรับบัตรประจำตัวสำหรับสื่อมวลชน ที่ฝ่ายลงทะเบียน (registration desk) โรงแรม Melia Hotel Bali เมืองบาหลี ระหว่างวันที่ ๑๒ - ๑๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๔ เวลา ๐๙.๐๐ - ๑๗.๐๐ น. (ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศอินโดนีเซีย) ทั้งนี้ บัตรประจำตัวสื่อมวลชนจำเป็นต้องมีไว้แสดงตนตลอดช่วงระยะเวลาการประชุมฯ

๔. สื่อมวลชนต้องแจ้งรายละเอียดของอุปกรณ์ที่จะนำไปทำข่าวต่อสถานเอกอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทย เพื่อขอรับอนุญาตนำอุปกรณ์เข้าอินโดนีเซีย

๕. กระทรวงการต่างประเทศอินโดนีเซียได้จัดเตรียมศูนย์ข่าว (media center) ณ Singaraja Hall ระหว่างวันที่ ๑๕ - ๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๔ โดยเปิดทำการระหว่างเวลา ๐๖.๐๐ - ๒๔.๐๐ น. ตลอดจนมีเครื่องคอมพิวเตอร์ ระบบ internet และ WIFI

๖. การประชุมดังกล่าว เปิดให้สื่อมวลชนทำข่าวได้เฉพาะ open sessions ซึ่งกำหนดการสำหรับสื่อมวลชน ตลอดจนรายละเอียดต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง นั้น จะถูกบรรจุลงในเว็ปไซต์ http://asean2011.kemlu.go.id ในโอกาสแรก

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ