การลงทะเบียนสื่อมวลชนสำหรับการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ ๑๙ และการประชุมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ณ เมืองบาหลี

ข่าวต่างประเทศ Monday November 7, 2011 08:31 —กระทรวงการต่างประเทศ

ตามที่อินโดนีเซียจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ ๑๙ และการประชุมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ณ เมืองบาหลี ระหว่างวันที่ ๑๔-๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๔ นั้น ฝ่ายอินโดนีเซียได้แจ้งข้อมูลเพิ่มเติม ดังนี้

๑. อินโดนีเซียได้ปิดรับสมัครการลงทะเบียนสื่อมวลชนแบบ online แล้ว ตั้งแต่วันที่ ๒๙ ตุลาคม ๒๕๕๔ ทั้งนี้ สื่อมวลชนที่ลงทะเบียนแล้ว สามารถไปขอรับบัตรประจำตัวสำหรับสื่อมวลชน (ID pass) ได้ที่โต๊ะลงทะเบียน (registration desk) โรงแรม Grand Melia Nusa Dua เมืองบาหลี ระหว่างวันที่ ๑๒-๑๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๔ เวลา ๑๐.๐๐-๑๗.๐๐น. (ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศอินโดนีเซีย) โดย ID pass ต้องมีไว้แสดงตนตลอดช่วงการประชุมฯ

๒. อินโดนีเซียได้จัด media centre ไว้บริการสื่อมวลชนจำนวน ๒ แห่ง ระหว่างวันที่ ๑๕-๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๔ เวลา ๐๖.๐๐-๒๔.๐๐น. คือ (๑) ที่ Bali Nusa Dua Convention Centre (BNDCC) ซึ่งเป็นสถานที่หลักที่ใช้สำหรับการทำงานของสื่อมวลชน รวมถึงใช้ในโอกาสการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ ๑๙ และ (๒) ที่ Bali International Convention Centre (BICC) ซึ่งตั้งอยู่ที่โรงแรม Westin ใช้รองรับสื่อมวลชนสำหรับการประชุมในวันที่ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๔ สามรายการ ได้แก่ ASEAN-UN Summit, ASEAN-India Summit และ East Asia Summit (EAS)

          ๓. Media Centre ที่ BNDCC นั้น ประกอบด้วย (๑) press conference room ขนาด ๑๕x๑๗ เมตร (๒) media work station จำนวน ๓๐๐ หน่วย ซึ่งมีอุปกรณ์ต่าง ๆ ทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ ระบบอินเตอร์เน็ต เครื่องพิมพ์เอกสาร และเครื่องสแกนไว้บริการ (๓) media work station จำนวน ๒๐๐ หน่วย สำหรับสื่อมวลชนที่มีคอมพิวเตอร์แบบพกพา โดยจะมีระบบอินเตอร์เน็ตไว้ให้บริการ (๔) national media booths (๕) media booth จำนวน ๒๕ ห้อง โดยสื่อมวลชนสามารถใช้บริการได้ตามลำดับ first come first serve             (๖) studio ขนาด ๔X๔ เมตร จำนวน ๒ ห้อง และ (๗) ห้องรับประทานอาหาร

๔. สื่อมวลชนทุกคนต้องขอรับการตรวจลงตราประเภทสื่อมวลชนก่อนการเดินทางเข้าประเทศอินโดนีเซีย พร้อมแจ้งรายละเอียดของอุปกรณ์ที่จะนำไปทำข่าวต่อสถานเอกอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทย เพื่อขอรับอนุญาตนำเข้าอุปกรณ์

๕. กำหนดการสำหรับสื่อมวลชน ตลอดจนรายละเอียดต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถดูได้ในเว็ปไซต์ http://asean2011.kemlu.go.id

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ