การประกวดวาดภาพเพื่อแสดงใน “เทศกาลศิลปะเพื่อสันติภาพของเยาวชนนานาชาติ (International Children’s Peace Art Festival)”

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 10, 2012 11:40 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศจะจัดการประกวดภาพวาดเพื่อจัดส่งไปร่วมจัดแสดงใน “เทศกาลศิลปะเพื่อสันติภาพของเยาวชนนานาชาติ (International Children’s Peace Art Festival)” ที่สาธารณรัฐเกาหลี ในวันที่ ๙ มกราคม ๒๕๕๕ ระหว่างเวลา ๐๘.๓๐ — ๑๔.๓๐ น. ณ กระทรวงการต่างประเทศ โดยมีเยาวชนไทยอายุระหว่าง ๗ -๑๓ ปี ที่ศึกษาอยู่ในระดับประถมศึกษาเข้าร่วมในการแข่งขัน

เทศกาลดังกล่าวเป็นกิจกรรมคู่ขนานกับการประชุมระดับผู้นำว่าด้วยความมั่นคงทางนิวเคลียร์ ปี ๒๕๕๕ (2012 Nuclear Security Summit: NSS) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒๖-๒๗ มีนาคม ๒๕๕๕ ณ กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความเข้าใจของเยาวชนเกี่ยวกับการประชุม NSS และการใช้พลังงานนิวเคลียร์ในทางสันติ โดยจะมีการแสดงงานศิลปะของเยาวชนจากประเทศที่เข้าร่วมการประชุม NSS ประมาณ ๔๖ ประเทศ ๆ ละ ๒ ภาพ

การจัดส่งภาพวาดไปร่วมแสดงในเทศกาลนี้เป็นโอกาสที่ดีสำหรับเยาวชนไทยที่จะได้แสดง

ศักยภาพด้านศิลปะในเวทีระดับโลก เนื่องจากจะมี ผู้นำรัฐหรือผู้นำรัฐบาลในระดับประธานาธิบดีหรือนายกรัฐมนตรี จะเข้าร่วมการประชุม NSS

นอกจากการจัดส่งภาพวาดที่ชนะเลิศ จำนวน ๒ ภาพไปร่วมจัดแสดงใน “เทศกาลศิลปะเพื่อ สันติภาพของเยาวชนนานาชาติ” แล้ว กระทรวงการต่างประเทศจะมอบทุนการศึกษาให้ผู้ชนะเลิศ ๒ รางวัล ๆ ละ ๕,๐๐๐ บาท และทุนการศึกษาสำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลชมเชย ๒ รางวัล ๆ ละ ๒,๐๐๐ บาท เยาวชนไทยที่ได้เข้าร่วมการประกวดภาพวาดที่จะจัดขึ้นจะได้พัฒนาความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินการด้านการรักษาสันติภาพและการส่งเสริมการใช้พลังงานนิวเคลียร์ในทางสันติ รวมทั้งจะได้แสดงความคิดสร้างสรรค์จากความรู้ความเข้าใจในเรื่องนี้ เยาวชนไทยกลุ่มดังกล่าวเป็นผู้มีความสามารถและพรสวรรค์ทางด้านศิลปะ อีกทั้งได้ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้ายในการประกวดวาดภาพในโอกาสครบรอบวันสหประชาชาติ (UN Day 2011) เมื่อวันที่ ๑๑ ตุลาคม ๒๕๕๔ ด้วยแล้ว

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ