กระทรวงการต่างประเทศ เชิญชวนเข้าร่วมสัมมนาในหัวข้อ “สมาคมนักเรียนไทยในกรุงไคโรในพระบรมราชูปถัมภ์ และนักเรียนเก่าอียิปต์”

ข่าวต่างประเทศ Friday February 10, 2012 11:35 —กระทรวงการต่างประเทศ

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงไคโร ร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศ สมาคมนักเรียนไทยในกรุงไคโรในพระบรมราชูปถัมภ์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต จะจัดการสัมมนาภายใต้หัวข้อ “สมาคมนักเรียนไทยในกรุงไคโร ในพระบรมราชูปถัมภ์ และนักเรียนเก่าอียิปต์” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการสร้างเครือข่ายและระดมสมองระหว่างภาคราชการ ภาควิชาการ ภาคเอกชน ศิษย์เก่าและนักศึกษาปัจจุบันของมหาวิทยาลัยอัลฮัชฮัร เพื่อร่วมกันหาแนวทางในการพัฒนาระบบการศึกษาของไทยตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำสำหรับนักศึกษาที่ต้องการไปศึกษาที่ประเทศอียิปต์ เพื่อให้การศึกษามีความราบรื่น และกลับไปทำงานเพื่อร่วมกันพัฒนาสังคม ตั้งแต่หน่วยย่อยไปจนถึงระดับภูมิภาคของตนและประเทศไทยต่อไป โดยงานสัมมนาดังกล่าวจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ เวลา ๐๘.๐๐ - ๑๗.๓๐ น. ณ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต โดยในช่วงเช้าจะเป็นการบรรยายจากผู้แทนหน่วยงานภาคราชการ วิชาการ และเอกชน ที่เกี่ยวข้องกับด้านการศึกษาของนักศึกษาไทยมุสลิม ตั้งแต่ก่อนเดินทางไปศึกษาและหลังจบการศึกษา และในช่วงบ่ายจะเป็นการระดมสมองร่วมกันของศิษย์เก่าและผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาแนวทางในการร่วมกันพัฒนา

ขอเชิญผู้สนใจลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมสัมมนาหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ tsaseminar@gmail.com โดยมีร่างกำหนดการตามเอกสารแนบ

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ