การส่งเสริมการค้าและการลงทุนระหว่างไทยและนิการากัว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 2, 2012 14:36 —กระทรวงการต่างประเทศ

ด้วยเมื่อวันที่ ๓๐ เมษายน ๒๕๕๕ นาย Orlando Salvador Solorzano Delgadillo รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนา อุตสาหกรรม และการค้านิการากัว ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศในโอกาสเยือนไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของกระทรวงการต่างประเทศ ในโอกาสดังกล่าว ทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นที่อยู่ในความสนใจร่วมกันและช่องทางในการส่งเสริมความสัมพันธ์ทวิภาคี โดยเฉพาะทางด้านการค้าและการลงทุนระหว่างกันมากขึ้น

นาย Solorzano ได้รับมอบหมายจากนาย Daniel Ortega ประธานาธิบดีนิการากัวให้เดินทางเยือนไทยเพื่อกระชับความสัมพันธ์ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับประเทศไทยในเรื่องที่สนใจร่วมกัน นอกจากนี้ นิการากัวเห็นว่า ไทยมีความสำคัญในภูมิภาคเอเชีย และมีที่ตั้งที่ดีที่สุดในอาเซียน และนิการากัวก็อยู่ในภูมิศาสตร์ที่สำคัญในภูมิภาคอเมริกากลางเช่นกัน ด้วยศักยภาพที่โดดเด่นนี้ เป็นสิ่งที่ทั้งสองฝ่ายสามารถนำมาส่งเสริมการค้าการลงทุนร่วมกันได้

รัฐมนตรีว่าการฯ ได้ขอบคุณที่คณะได้เดินทางเยือนไทย โดยเห็นว่า ไทยและนิการากัวยังมีช่องทางอีกมากในการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างกัน อาทิ การค้า การลงทุน การท่องเที่ยว และยินดีที่ได้รับทราบว่าทางคณะแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นและแนวทางการดำเนินการกับหน่วยราชการต่าง ๆ ของไทย อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมการลงทุน และกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งจะสามารถต่อยอดความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นต่อไป

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ