การลงทะเบียนสื่อมวลชนสำหรับการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน ครั้งที่ ๔๕

ข่าวต่างประเทศ Monday June 18, 2012 11:46 —กระทรวงการต่างประเทศ

การลงทะเบียนสื่อมวลชนสำหรับการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน ครั้งที่ ๔๕ การประชุมอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา และการประชุมอาเซียนว่าด้วยความร่วมมือด้านการเมืองและความมั่นคงในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ ๑๙ ระหว่างวันที่ ๖ - ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๕๕ ที่กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา

ตามที่กัมพูชาจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน (ASEAN Foreign Ministers’ Meeting — AMM) ครั้งที่ ๔๕ การประชุมอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา ๑๐ ประเทศ (Post Ministerial Meeting — PMC) และการประชุมอาเซียนว่าด้วยความร่วมมือด้านการเมืองและความมั่นคงในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (ASEAN Regional Forum — ARF) ครั้งที่ ๑๙ ระหว่างวันที่ ๖-๑๓ กรกฎาคม ๒๕๕๕ ณ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา นั้น

ฝ่ายกัมพูชาได้แจ้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องสำหรับสื่อมวลชน ดังนี้

๑. สื่อมวลชนที่สนใจทำข่าวประชาสัมพันธ์การประชุมข้างต้นสามารถลงทะเบียนแบบ online ได้ที่ www.asean2012.mfa.gov.kh ถึงวันที่ ๒๕ มิถุนายน ๒๕๕๕ โดยขอให้ระบุตำแหน่งให้ชัดเจนใบแบบฟอร์มการลงทะเบียน ทั้งนี้ หากมีปัญหาในการลงทะเบียนสามารถติดต่อได้ที่

  • Mr. Choun Chan Phearoun Deputy Director of Media Department

โทรศัพท์ (+ 855) 97 313 1313 อีเมล์ phearoun@hotmail.com

  • Mr. Ngan Visoth Media Department Officer

โทรศัพท์ (+ 855) 97 686 8985 อีเมล์ nvs_knowledge@yahoo.com

๒. เอกสารประกอบการลงทะเบียนสื่อมวลชน ได้แก่ ๑) จดหมายรับรองจากต้นสังกัด ๒) สำเนาหนังสือเดินทางที่มีอายุไม่น้อยกว่า ๖ เดือน และ ๓) ไฟล์รูปถ่ายสี ขนาด (๔ ซม. X ๖ ซม.) ในแบบ jpg.

๓. ฝ่ายกัมพูชาได้จัดศูนย์ข่าวไว้บริการสื่อมวลชน (International Media Center - IMC) ที่ Friendship Building (Mittha Pheap) ระหว่างวันที่ ๖-๑๓ กรกฎาคม ๒๕๕๕ ระหว่างเวลา ๐๘.๐๐-๒๑.๐๐ น. โดยจะมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวก อาทิ คอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต Wi-Fi ปรินเตอร์ และเครื่องถ่ายเอกสาร

๔. ภายหลังการลงทะเบียน สื่อมวลชนสามารถรับบัตรประจำตัว (ID pass) ได้ที่ General Department of Information and Broadcasting, Ministry of Information ระหว่างวันที่๑-๓ กรกฎาคม ๒๕๕๕ หรือที่ IMC ตั้งแต่วันที่ ๔ กรกฎาคม ๒๕๕๕ เป็นต้นไป

๕. สื่อมวลชนที่จะร่วมทำข่าวการประชุมควรแต่งกายด้วยชุดสุภาพ (smart casual) ทั้งนี้ สุภาพบุรุษต้องผูกเน็คไท

๖. Host Broadcaster ของการประชุม คือ Television National Kampuchea (TVK) และ Radio National Kampuchea (RNK) ทั้งนี้ สำหรับ Host Photographer คือ Agency Kampuchea Press (AKP) โดยผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดภาพการประชุมได้ที่ http://akp.gov.kh โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ