กระทรวงการต่างประเทศมอบเงินสนับสนุนการจัดทดสอบกอรี และท่องจำพระคัมภีร์อัลกุรอานภายในประเทศ ประจำปี ๒๕๕๕

ข่าวต่างประเทศ Monday July 16, 2012 11:41 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๒ กรกฎาคม ๒๕๕๕ นายอรุณ บุญมาเลิศ อุปนายกสมาคมกอรีแห่งประเทศไทยฯ (ฝ่ายวิชาการ) นำคณะผู้แทนสมาคมกอรีแห่งประเทศไทย ในความอุปถัมภ์ของจุฬาราชมนตรี เข้าเยี่ยมคารวะนายเฉลิมพล ทันจิตต์ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

เพื่อรับมอบเงินสนับสนุน จำนวน ๒๐๐,๐๐๐ บาท จากกระทรวงฯ สำหรับการจัดทดสอบกอรีและท่องจำคัมภีร์ อัลกุรอานภายในประเทศ ประจำปี ๒๕๕๕ พร้อมโล่รางวัลเกียรติยศจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ สำหรับมอบให้แก่ผู้ชนะการทดสอบฯ

ผู้แทนสมาคมกอรีแห่งประเทศไทยฯ ขอบคุณกระทรวงการต่างประเทศที่ได้สนับสนุนกิจกรรมของสมาคมฯ มาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี ๒๕๔๙ โดยผลงานปี ๒๕๕๔ — ๒๕๕๕ ที่ผ่านมา ได้แก่ การเข้าร่วมแข่งขันอ่านคัมภีร์ อัลกุรอานเยาวชนอาเซียน ครั้งที่ ๕ ระหว่างวันที่ ๒ — ๗ ตุลาคม ๒๕๕๔ ณ บรูไนดารุสซาลาม และการเข้าร่วมแข่งขันอ่านคัมภีร์อัลกุรอานนานาชาติ ณ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ ๓ — ๘ กรกฎาคม ๒๕๕๕ ซึ่งผู้แทนประเทศไทยที่เดินทางไปเข้าร่วมแข่งขันฯ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ ๒ ทั้งสองรายการ

นอกจากนี้ คณะผู้แทนของสมาคมกอรีแห่งประเทศไทยฯ ยังได้กล่าวชื่นชมบทบาทของกระทรวงฯ ที่ได้จัดให้มีกงสุลฮัจย์ ณ เมืองเจดดาห์ เพื่อให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องชาวมุสลิมที่เดินทางไปแสวงบุญที่นครเมกกะ ประเทศซาอุดีอารเบีย อย่างดียิ่ง รวมทั้งยังได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับอุตสาหกรรมอาหารฮาลาลในประเทศไทยอีกด้วย

รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศกล่าวชื่นชมสมาคมกอรีแห่งประเทศไทยฯ ที่ได้มีบทบาทสำคัญในการสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยในโลกมุสลิม โดยเฉพาะในด้านมาตรฐานทางวิชาการของวงการกอรี และฮาฟีซไทย อีกทั้งยังเป็นสื่อกลางในการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาลต่อพี่น้องชาวไทยมุสลิม และความเปิดกว้างของสังคมไทยในการนับถือศาสนาอีกด้วย

กระทรวงการต่างประเทศขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้นักกอรีทีมชาติไทย ซึ่งกำลังเข้าร่วมแข่งขันอ่านคัมภีร์อัลกุรอานระหว่างประเทศ ครั้งที่ ๕๔ ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย ระหว่างวันที่ ๖ — ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๕๕

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ