รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเป็นประธานการจัดแสดงโขนเรื่องรามเกียรติ์ เฉลิมพระชนมพรรษาครบ ๘๐ พรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

ข่าวต่างประเทศ Monday August 27, 2012 11:04 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อช่วงค่ำวันที่ ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๕ กระทรวงการต่างประเทศได้จัดการแสดงโขนเรื่องรามเกียรติ์ ตอนศึกนาคบาศ เพื่อเฉลิมพระชนมพรรษาครบ ๘๐ พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยได้เชิญคณะทูตานุทูต องค์การระหว่างประเทศ เจ้าหน้าที่ระดับสูงกว่า ๔๐๐ คน เข้าร่วมชม ณ ห้องวิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ

ในโอกาสนี้ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศกล่าวคำกล่าวต้อนรับเปิดงาน โดยกล่าวเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงมีโครงการพระราชดำริส่งเสริมชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทย โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการฯ ได้กล่าวขอบคุณกองราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระบรมราชินีนาถและมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ที่ให้การสนับสนุนเครื่องแต่งกายการแสดงโขนในครั้งนี้

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการฯ ได้เน้นถึงพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในการสนับสนุนการอนุรักษ์และส่งเสริมการแสดงโขน ซึ่งเป็นศิลปะการแสดงชั้นสูงของไทย ไว้สำหรับคนรุ่นใหม่ ซึ่งมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพได้ดำเนินตามรอยพระยุคลบาทของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในการรักษาไว้ซึ่งศิลปะการแสดงดังกล่าวสำหรับคนรุ่นใหม่ โดยการจัดการแสดงโขนเป็นระยะตั้งแต่ปี ๒๕๕๓

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ