กระทรวงการต่างประเทศเปิดสำนักงานหนังสือเดินทาง (ชั่วคราว) เชียงราย

ข่าวต่างประเทศ Monday September 3, 2012 10:46 —กระทรวงการต่างประเทศ

ด้วยกระทรวงการต่างประเทศได้เปิดสำนักงานหนังสือเดินทาง (ชั่วคราว) เชียงราย ซึ่งเป็นสำนักงานหนังสือเดินทาง (ชั่วคราว) แห่งที่ ๑๓ ในส่วนภูมิภาค โดยสำนักงานดังกล่าวจะเริ่มให้บริการรับคำร้องทำหนังสือเดินทางตั้งแต่วันที่ ๓ กันยายน ๒๕๕๕ เป็นต้นไป วันจันทร์ — ศุกร์ เวลา ๐๘.๓๐ — ๑๖.๓๐ น. โดยใช้พื้นที่อาคารนันทนาการในศูนย์บูรณาการเรียนรู้และนันทนาการ (สนามกีฬา) เป็นที่ทำการชั่วคราว และจะย้ายเข้าไปตั้งอยู่ที่ที่ตั้งถาวรในอาคารที่ทำการแห่งใหม่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงรายหลังจากที่ได้ก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงต้นปี ๒๕๕๖

ในการนี้ จังหวัดเชียงรายจะจัดพิธีเปิดสำนักงานหนังสือเดินทางดังกล่าว ในวันที่ ๓ กันยายน ๒๕๕๕ เวลา ๑๑.๐๐ น. โดยมีนางสลักจฤฎิดิ์ ติยะไพรัช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย และนายนาวิน บุญเสรฐ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเป็นประธานในพิธี

การเปิดสำนักงานฯ ที่จังหวัดเชียงราย เป็นการตอบสนองต่อนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศที่จะอำนวยความสะดวกประชาชนเพื่อให้สามารถทำหนังสือเดินทางได้ง่ายขึ้น และ ยังเป็นโอกาสที่ดีในการประชาสัมพันธ์ภารกิจของกระทรวงฯ ที่ได้ขยายการให้บริการออกไปยังส่วนภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ