กระทรวงการต่างประเทศ เปิดรับสมัครผู้สื่อข่าวเอเชียจากทั่วโลกเข้าร่วมโครงการฝึกอบรมสื่อมวลชนแห่งเอเชียประจำปี ๒๕๕๖

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 18, 2012 09:03 —กระทรวงการต่างประเทศ

ขอเชิญชวนสื่อมวลชนไทยสมัครเข้าร่วมโครงการฝึกอบรมด้านสื่อสารมวลชนแห่งเอเชีย “Asia Journalism Fellowship Programme” ประจำปี ๒๕๕๖ ณ ประเทศสิงคโปร์

ด้วยกระทรวงการต่างประเทศได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูต ณ สิงคโปร์ ว่า มูลนิธิ Temasek (Temasak Foundation) ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีหนานยาง (Nanyang Technological University) ได้เปิดรับสมัครผู้สื่อข่าวเอเชียจากทั่วโลกเข้าร่วมโครงการฝึกอบรมสื่อมวลชนแห่งเอเชียประจำปี ๒๕๕๖ (Asia Journalism Fellowship 2013) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒๕ กุมภาพันธ์ — ๑๗ พฤษภาคม ๒๕๕๖ (ระยะเวลา ๓ เดือน) ณ โรงเรียน Wee Kim Wee School of Communication and Information, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีหนานยาง ประเทศสิงคโปร์

โครงการดังกล่าวจัดมาแล้วเป็นระยะเวลา ๔ ปี โดยผู้สื่อข่าวที่เข้าร่วมโครงการฯ นอกจากจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับพัฒนาการในแวดวงสื่อสารมวลชนในยุคโลกาภิวัฒน์ ณ ปัจจุบันแล้ว ยังได้มีโอกาสพบปะทำความรู้จักกับบุคคลแถวหน้าในแวดวงภาครัฐและเอกชนของสิงคโปร์ด้านสื่อสารมวลชน ตลอดจนสร้างเครือข่ายระหว่างผู้สื่อข่าวด้วยกันที่เข้าร่วมโครงการฯ อีกด้วย

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวเปิดรับผู้สื่อข่าวที่มีประสบการณ์การทำงานอย่างน้อย ๕ ปี จากสื่อทุกแขนง ทั้งที่ใช้ภาษาอังกฤษและภาษาท้องถิ่น โดยผู้สมัครไม่จำเป็นต้องประจำการอยู่ในกรุงเทพฯ แต่ควรมีความรู้ด้านภาษาอังกฤษในระดับดี เนื่องจากโครงการดังกล่าวดำเนินเป็นภาษาอังกฤษ ผู้สนใจ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ที่เว็ปไซต์ http://www.ajf.sg หรือสอบถามได้ที่อีเมล์ applications@ajf.sg ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ ๑๒ ตุลาคม ๒๕๕๕

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกัน

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ