โครงการสอนมวยไทยที่เมืองปาแลร์โม อิตาลี

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 26, 2012 15:14 —กระทรวงการต่างประเทศ

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโรม ร่วมกับมหาวิทยาลัยปาแลร์โม และสมาคม Muay Thai Palermo จัดโครงการส่งเสริมมวยไทยในแคว้นซิซิลี ประเทศอิตาลี เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้และถ่ายทอดแนวทางการชกมวยไทยที่ถูกต้อง โดยได้จัดการฝึกสอนมวยไทยที่เมืองปาแลร์โม ระหว่างวันที่ ๑๐-๓๐ กันยายน ๒๕๕๕

เมื่อวันที่ ๑๔ กันยายน ๒๕๕๕ นายสุรพิทย์ กีรติบุตร เอกอัครราชทูต ณ กรุงโรม เป็นประธานการแถลงข่าวความร่วมมือส่งเสริมมวยไทยในแคว้นซิซิลี ประเทศอิตาลี ที่มหาวิทยาลัยปาแลร์โม มีผู้เข้าร่วมงานแถลงข่าวประมาณ ๘๐ คน ประกอบด้วย ผู้บริหารและคณาจารย์ของมหาวิทยาลัยปาแลร์โม ผู้เกี่ยวข้องกับวงการมวยไทยในเมืองปาแลร์โม Friends of Thailand และ สื่อมวลชนท้องถิ่น นอกเหนือจากงานแถลงข่าวแล้ว ผู้เข้าร่วมงานยังได้มีโอกาสชมการแสดงไหว้ครูโดยครูสอนมวยไทยและเยาวชนชาวอิตาลี รวมทั้งสถานเอกอัครราชทูตฯ ยังได้จัดงานเลี้ยงอาหารไทย จัดสาธิตปรุงอาหารไทย และแกะสลักผัก-ผลไม้ให้แก่ผู้เข้าชมได้สัมผัสวัฒนธรรมไทยด้วย

มหาวิทยาลัยปาแลร์โม ประเทศอิตาลี มีชมรมกีฬาที่ฝึกสอนมวยไทยอยู่แล้ว แต่ยังไม่มีครูฝึกที่เชี่ยวชาญด้านมวยไทย สถานเอกอัครราชทูตฯ จึงได้ประสานคนไทยซึ่งเป็นครูสอนมวยไทยที่มีถิ่นพำนักอยู่ในอิตาลีที่เมือง ปาโดวาทางตอนเหนือของอิตาลีเดินทางไปฝึกสอนชาวอิตาลีที่สนใจเรียนรู้มวยไทยที่เมืองปาแลร์โม ทั้งนี้ คาดว่าเด็กและเยาวชนอิตาลีจะให้ความสนใจร่วมโครงการฝึกมวยไทยทั้งในรูปแบบเพื่อการออกกำลังและเพื่อการแข่งขัน

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ