โฆษกกระทรวงการต่างประเทศให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน กรณีคลิปวีดิโอ “Adam Levine — Rosetta Stone Sketch”

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 6, 2013 11:13 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ นายมนัสวี ศรีโสดาพล อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนกรณีคลิปวีดิโอ “Adam Levine — Rosetta Stone Sketch” ของรายการ Saturday Night Live ซึ่งล้อเลียนโฆษณาขาย CD สอนภาษาไทยของบริษัท Rosetta Stone และมีเนื้อหาส่อว่าประเทศไทยเต็มไปด้วยการขายบริการทางเพศ

นายมนัสวีฯ กล่าวว่าคลิปดังกล่าวได้สร้างความไม่พอใจในหมู่ประชาชนชาวไทย เนื่องจากเนื้อหาของคลิปวีดิโอล้อเลียนและสร้างความเข้าใจว่าประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการค้าประเวณี (Sex Tourism) รวมทั้งแสดงถึงมุมมองที่จำกัดของผู้ผลิตรายการต่อประเทศไทย

ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศได้ประสานกระทรวงวัฒนธรรม สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน และสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย เพื่อแสดงข้อกังวลของรัฐบาลและประชาชนไทยต่อสถานีโทรทัศน์ NBC และผู้ผลิตรายการ Saturday Night Live ว่าคลิปดังกล่าวอาจสร้างความเข้าใจผิดเกี่ยวกับภาพลักษณ์ของประเทศไทยว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการค้าประเวณี นอกจากนี้ กระทรวงฯ ได้ประสานอย่างใกล้ชิดกับสำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม เพื่อหาทางร่วมกันแก้ปัญหา และสร้างภาพลักษณ์ที่ถูกต้องของประเทศไทยต่อประชาชนและสังคมอเมริกันต่อไป

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ