กรมการกงสุลปิดให้การบริการทำหนังสือเดินทางแก่ประชาชนทั่วไปในวันอาทิตย์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 27, 2013 10:52 —กระทรวงการต่างประเทศ

ตามที่กระทรวงการต่างประเทศได้ทดลองเปิดให้บริการรับคำร้องขอทำหนังสือเดินทางให้แก่ประชาชนทั่วไปในวันเสาร์และอาทิตย์ที่กรมการกงสุล (ถนนแจ้งวัฒนะ) สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว บางนา และสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว ปิ่นเกล้า ตั้งแต่วันเสาร์ที่ ๑๒ มกราคม ๒๕๕๖ เป็นต้นมา นั้น

กระทรวงฯ ขอเรียนว่า ตั้งแต่เดือนมีนาคม ๒๕๕๖ กรมการกงสุลจะเปิดให้บริการรับคำร้องขอทำหนังสือเดินทางแก่ประชาชนทั่วไปเพิ่มเติมเฉพาะวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ — ๑๕.๐๐ น. ที่กรมการกงสุล (ถนนแจ้งวัฒนะ) สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว บางนา และสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว ปิ่นเกล้า เท่านั้น เนื่องจากระบบหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ ถูกออกแบบให้มีวันหยุดพักสำหรับการสำรองข้อมูลและการบำรุงรักษาระบบ ดังนั้น การเปิดให้บริการอย่างต่อเนื่องโดยไม่มีวันสำรองไว้สำหรับการซ่อมบำรุง อาจส่งผลกระทบต่อระบบงานหนังสือเดินทางในอนาคตต่อไปได้

อนึ่ง กรมการกงสุลจะเปิดให้บริการรับคำร้องขอทำหนังสือเดินทางให้แก่ประชาชนทั่วไปในวันเสาร์แต่ยกเว้นวันเสาร์ที่เป็นวันหยุดราชการ ซึ่งเป็นวันที่ประชาชนในกรุงเทพมหานคร ส่วนใหญ่เดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด คือ วันเสาร์ที่ ๖ เมษายน ๒๕๕๖ ซึ่งตรงกับวันจักรีและวันเสาร์ที่ ๑๓ เมษายน ๒๕๕๖ ซึ่งตรงกับวันสงกรานต์

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ