สำนักเลขาธิการอาเซียนรับสมัครรองเลขาธิการอาเซียนด้านงานบริหาร

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 6, 2013 11:37 —กระทรวงการต่างประเทศ

สำนักเลขาธิการอาเซียนเปิดรับสมัครรองเลขาธิการอาเซียนด้านงานบริหาร (Deputy Secretary-General of ASEAN for Community and Corporate Affairs) วาระการดำรงตำแหน่ง ๓ ปี (กรกฎาคม ๒๕๕๖ - มิถุนายน ๒๕๕๙) โดยมีรายละเอียดดังนี้

๑. ปัจจุบัน สำนักเลขาธิการอาเซียนมีรองเลขาธิการอาเซียน จำนวน ๔ คน ซึ่งมีตำแหน่งเทียบเท่าระดับรัฐมนตรีช่วยว่าการ โดยรองเลขาธิการอาเซียน ๒ คน ได้รับการคัดเลือกจากคนชาติประเทศสมาชิกอาเซียน ซึ่งเข้ารับหน้าที่โดยสลับหมุนเวียนตามลำดับตัวอักษรแรกของชื่อประเทศและอีก ๒ คน ได้รับการคัดเลือกแบบเปิดกว้างโดยพิจารณาจากพื้นฐานความรู้ความสามารถเป็นหลัก ทั้งนี้ สำหรับรองเลขาธิการอาเซียนด้านงานบริหารเป็นตำแหน่งที่ได้รับการคัดเลือกแบบเปิดกว้างโดยพิจารณาจากพื้นฐานความรู้ โดยจะต้องผ่านการสอบข้อเขียนและการสอบสัมภาษณ์

๒. ความรับผิดชอบ คุณสมบัติ และค่าตอบแทน ของรองเลขาธิการอาเซียนด้านงานบริหาร

๒.๑ ความรับผิดชอบ ครอบคลุมงานบริหารภายในสำนักเลขาธิการอาเซียน อาทิ การบริหารทรัพยากรบุคคล งบประมาณและการคลัง กฎหมาย เทคโนโลยีสารสนเทศ การสนับสนุนการจัดประชุมและพิธีการ การเข้าถึงประชาชน การปฏิสัมพันธ์กับภาคประชาสังคมและภาคนิติบัญญัติ รวมทั้งการดำเนินงานขององค์กรที่เกี่ยวข้องกับอาเซียน

๒.๒ คุณสมบัติ อายุไม่เกิน ๕๗ ปี สำเร็จการศึกษาด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศรัฐประศาสนศาสตร์ นโยบายสาธารณะ หรือการบริหาร มีประสบการณ์การทำงานไม่ต่ำกว่า ๑๕ ปี ในหน่วยงานภาครัฐ องค์การระหว่างรัฐบาล และองค์การระหว่างประเทศ รวมทั้งมีความเชี่ยวชาญในการพูดและเขียนภาษาอังกฤษในระดับดีมาก

๒.๓ ค่าตอบแทน เงินเดือน ๘,๕๐๐ ดอลลาร์สหรัฐ ค่าที่พัก ค่ารักษาพยาบาล เงินสนับสนุนการศึกษาบุตร และเงินตอบแทนพิเศษ

ผู้ที่สนใจสามารถส่งใบสมัครซึ่งดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ www.asean.org พร้อมรูปถ่ายปัจจุบัน ชีวประวัติโดยละเอียด และสำเนาวุฒิการศึกษาที่รับรองสำเนาถูกต้อง ไปที่สำนักเลขาธิการอาเซียนทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ที่ asean.hr@asean.org และส่งต้นฉบับเอกสารให้ Secretary-General of ASEAN, ASEAN Secretariat, 70A Jalan Sisingamangaraja, Jakarta 12100, Indonesia ภายในวันจันทร์ที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๖ ทั้งนี้ ผู้สมัครที่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติจะได้รับแจ้งจากสำนักเลขาธิการอาเซียนโดยตรงต่อไป

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


แท็ก community   อาเซียน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ