รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศแถลงข่าวกรณีเครื่องบินสายการบินเอเชียน่าประสบอุบัติเหตุที่ท่าอากาศยานนานาชาติซานฟรานซิสโก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 9, 2013 11:27 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๘ กรกฎาคม ๒๕๕๖ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แถลงข่าวกรณีเครื่องบินสายการบินเอเชียน่าประสบอุบัติเหตุที่ท่าอากาศยานนานาชาติซานฟรานซิสโก

รองนายกรัฐมนตรีฯ กล่าวว่า จากกรณีเครื่องบินสายการบินเอเชียน่า เที่ยวบินที่ ๒๑๔ มีผู้โดยสารและลูกเรือรวม ๓๐๗ คน ประสบอุบัติเหตุที่ท่าอากาศยานนานาชาติซานฟรานซิสโก โดยมีลูกเรือชาวไทย ๒ คนปฏิบัติงานอยู่ในเที่ยวบินดังกล่าวนั้น สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ได้ตรวจสอบข้อมูลกับสายการบินเอเชียน่า และหน่วยงานในพื้นที่ ทราบว่าผู้บาดเจ็บทั้งหมดได้ถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลในซานฟรานซิสโกแล้ว โดยสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ประสานกับนายวัลลภ คชินทร นายกสมาคมแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ในการให้ความช่วยเหลือลูกเรือชาวไทย ซึ่งขณะนี้มีอาการกระดูกคอเคลื่อนหนึ่งราย และเข้ารักษาตัวอยู่ในห้อง ICU อีกหนึ่งราย ทั้งนี้ นายกสมาคมฯ ได้เข้าเยี่ยมลูกเรือไทยทั้ง ๒ คนแล้ว และจะประสานกับสถานกงสุลใหญ่ฯ ต่อไป เพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ