เอกอัครราชทูตและผู้แทนสถานเอกอัครราชทูตต่างประเทศประจำประเทศไทยร่วมปลูกต้นไม้เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๖ ที่สวนสาธารณะเบญจกิติ

ข่าวต่างประเทศ Friday July 26, 2013 12:00 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๔ กรกฎาคม ๒๕๕๖ นายจักริน ฉายะพงศ์ อธิบดีกรมพิธีการทูต และนายบรรจง สุขดี รองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้นำเอกอัครราชทูตและผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตต่างประเทศประจำประเทศไทย ๑๑ ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย บาห์เรน โคลอมเบีย วาติกัน อิสราเอล เคนยา ลักเซมเบิร์ก มอลตา เปรู กาตาร์ และ ติมอร์เลสเต ร่วมกันปลูกต้นไม้ที่สวนรุกขชาตินานาชาติ สวนสาธารณะเบญจกิติ กรุงเทพมหานคร เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๖ และเป็นการเผยแพร่พระเกียรติคุณและพระราชกรณียกิจในด้านสิ่งแวดล้อมและการปลูกป่าของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

การปลูกต้นไม้ในสวนรุกขชาตินานาชาติครั้งนี้เป็นกิจกรรมต่อเนื่องจากกิจกรรมเมื่อปี ๒๕๔๗ ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศได้เชิญชวนสถานเอกอัครราชทูตของประเทศต่าง ๆ ประจำประเทศไทยเข้าร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสที่ทรงมีพระชนมายุครบ ๗๒ พรรษา เพื่อเทิดพระเกียรติด้านสิ่งแวดล้อมและการปลูกป่าและการสร้างพื้นที่สีเขียวให้แก่ชุมชน ในโอกาสดังกล่าว สถานเอกอัครราชทูตบางแห่งได้จัดสร้างประติมากรรม จำนวน ๕ ชิ้น ที่แสดงสัญลักษณ์ประจำชาติตั้งไว้ที่บริเวณสวนรุกขชาตินานาชาติในสวนเบญจกิติด้วย และเมื่อวันที่ ๙ ธันวาคม ๒๕๔๗ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถเสด็จฯ ทรงเปิดสวนเบญจกิติ และทรงปลูก “ต้นโมกข์ราชินี” ในสวนดังกล่าว

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ