กรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้ให้การสนับสนุนมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จัดกิจกรรมเกี่ยวกับความสัมพันธ์ไทย — สหรัฐอเมริกา

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 1, 2013 16:29 —กระทรวงการต่างประเทศ

กรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้ กระทรวงการต่างประเทศ ได้สนับสนุนกิจกรรมภายใต้โครงการสหรัฐอเมริกาศึกษาของคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ในวาระครบรอบ ๑๘๐ ปี ความสัมพันธ์ไทย — สหรัฐอเมริกา กิจกรรมได้จัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย ดร.ฐิติพล ภักดีวานิช คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เป็นผู้ดำเนินรายการ ระหว่างวันที่ ๑๘ และ ๑๙ กรกฎาคม ๒๕๕๖ โดยมีกิจกรรมดังนี้

๑. เมื่อวันที่ ๑๘ กรกฎาคม ๒๕๕๖ ได้จัดกิจกรรม “รู้จักสหรัฐฯ” เพื่อให้นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี มหาวิทยาลัยราชภัฏกาฬสินธ์ และมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้รับความรู้เกี่ยวกับสหรัฐอเมริกา และได้ฝึกภาษาอังกฤษรวมทั้งทักษะในการแสดงความคิดเห็นกับวิทยากรชาวอเมริกัน

๒. กิจกรรมเสวนา “๑๘๐ ปี ความสัมพันธ์ไทย — สหรัฐฯ: มองไปในอนาคตของเราร่วมกัน” จัดขึ้น เมื่อวันที่ ๑๙ กรกฎาคม ๒๕๕๖ โดยมี นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้ นายจอห์น แบรนดอน ผู้อำนวยการโครงการความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มูลนิธิเอเชีย รองศาสตราจารย์ ดร.ฐิตินันท์ พงษ์สุทธิรักษ์ ผู้อำนวยการสถาบันศึกษาความมั่นคงและนานาชาติ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ นายสุพรรณ สาคร นักวิชาการอิสระ จังหวัดศรีสะเกษ เป็นวิทยากร

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ