รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเปิดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๑ พรรษา

ข่าวต่างประเทศ Friday August 9, 2013 13:51 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๕๖ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเป็นประธานเปิดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๑ พรรษา ณ วิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ โดยมีคณะทูตานุทูต ผู้แทนองค์การ ระหว่างประเทศ สมาชิกหอการค้าต่างประเทศ และผู้แทนจากภาครัฐและเอกชน จำนวนประมาณ ๓๐๐ คน เข้าร่วมงานกิจกรรมในงานประกอบด้วยนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติในหัวข้อ “ป่ารักน้ำ” และการแสดงดนตรีและสื่อผสมจากวงดุริยางค์ซิมโฟนีรัตนโกสินทร์

ในโอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้กล่าวเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจเพื่อพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของพสกนิกรชาวไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พระราชกรณียกิจด้านสิ่งแวดล้อมและการปลูกป่า ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศได้จัดกิจกรรมเพื่อเผยแพร่พระเกียรติคุณในด้านดังกล่าวด้วย โดยเมื่อวันที่ ๒๔ กรกฎาคม ๒๕๕๖ ได้เชิญชวนคณะทูตานุทูตร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ในบริเวณสวนรุกขชาตินานาชาติ สวนเบญจกิติ นอกจากนี้ เมื่อวันที่ ๕ สิงหาคม ๒๕๕๖ นักเรียนกว่า ๒๕๐ คน จาก ๘ โรงเรียน ได้เข้าชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และการแสดงดนตรีของวงดุริยางค์ซิมโฟนีรัตนโกสินทร์ที่กระทรวงการต่างประเทศด้วย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ