การสัมมนาหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ไทย-เวียดนาม: มิติใหม่แห่งความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ

ข่าวต่างประเทศ Monday September 23, 2013 13:19 —กระทรวงการต่างประเทศ

สมาคมมิตรภาพไทย-เวียดนาม และกรมเอเชียตะวันออก กระทรวงการต่างประเทศ ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมรับฟังการสัมมนาเรื่อง “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ไทย-เวียดนาม: มิติใหม่แห่งความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ” (Thailand-Vietnam Strategic Partnership: Towards a New Era of Economic Relations) ในวันพุธที่ ๒๕ กันยายน ๒๕๕๖ ณ โรงแรมพลาซ่าแอทธินี กรุงเทพฯ เปิดลงทะเบียนเวลา ๐๘.๓๐ น. โดยมีนายประจวบ ไชยสาส์น นายกสมาคมมิตรภาพไทย-เวียดนามเป็นผู้กล่าวเปิดการสัมมนาฯ และผู้บรรยายในการสัมมนาครั้งนี้ ประกอบด้วย นาย Nguyen Thanh Hai ผู้ช่วยทูตฝ่ายพาณิชย์เวียดนามประจำประเทศไทย ซึ่งจะมาบรรยายในหัวข้อ “ศักยภาพใหม่ของเวียดนามกับการค้าการลงทุน” และนางศิริพร นุรักษ์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมการลงทุนไทยในต่างประเทศ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) โดยจะบรรยายในหัวข้อ “ประเทศไทยกับโอกาสทางการค้าการลงทุนในเวียดนาม” รวมทั้งจะมีการเสวนาในหัวข้อ “ประตูสู่ความสำเร็จในการลงทุนในเวียดนาม” ซึ่งจะมีผู้ร่วมเสวนาได้แก่ นายสุรพล สิริพงศกร กรรมการผู้จัดการ บริษัทพัฒนาภัณฑ์เคมีเทค จำกัด นายธาราบดี ซึ่งอดิชัยวิทย์ ผู้จัดการธนาคารกรุงเทพจำกัด (มหาชน) สาขาโฮจิมินห์ และนายโฉลกพร ผลชีวิน กรรมการผู้จัดการ บริษัทวีนาคราฟท์เปเปอร์ จำกัด (มหาชน)

การสัมมนาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการยกระดับความสัมพันธ์ไทย-เวียดนาม ขึ้นเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ รวมทั้งกฎระเบียบและลู่ทางการลงทุนในเวียดนามสำหรับนักลงทุนไทยที่สนใจไปลงทุนในเวียดนาม โดยจะนำเสนอข้อมูลที่ชัดเจนและสามารถปฏิบัติได้จริง อันจะช่วยสนับสนุนและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทยและเวียดนามให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

ผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมรับฟังการสัมมนาสามารถสำรองที่นั่งโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยต้องลงทะเบียนล่วงหน้าเนื่องจากข้อจำกัดด้านสถานที่ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ นางสาวกุสุมา คลังจัตุรัส โทร. ๐๒-๖๒๐-๖๔๐๘ โทรสาร ๐๒-๖๒๐-๖๔๐๗ อีเมล์ thailand-vietnam@hotmail.com

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ