โฆษกกระทรวงการต่างประเทศให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนกรณีงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลมาฆบูชา ประจำปี ๒๕๕๗

ข่าวต่างประเทศ Friday February 7, 2014 14:03 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนกรณีการจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลมาฆบูชา ประจำปี ๒๕๕๗

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศกล่าวว่า กระทรวงการต่างประเทศตระหนักดีว่า ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการจัดกิจกรรมเพื่อเผยแผ่พระพุทธศาสนา และเนื่องในโอกาสวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาเช่น วันมาฆบูชาที่จะมาถึงในวันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์นี้ กระทรวงการต่างประเทศได้สนับสนุนงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในเทศกาลมาฆบูชาประจำปี ๒๕๕๗ ซึ่งกรมการศาสนาร่วมกับองค์กรเครือข่ายทางพระพุทธศาสนา ภาคคณะสงฆ์ และภาคเอกชนกำหนดจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑๐ - ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗

ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศได้แจ้งให้สถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ของไทยในต่างประเทศเผยแพร่ให้ชุมชนชาวไทยและชาวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาประเทศไทยในช่วงดังกล่าวได้รับทราบและพิจารณาเข้าร่วมกิจกรรมที่จะจัดขึ้น ตลอดจนเผยแพร่กิจกรรมดังกล่าวตามช่องทางประชาสัมพันธ์ของกระทรวงฯ

ที่ผ่านมา สถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ของไทยในประเทศต่าง ๆ ได้ร่วมกับชุมชนไทยและวัดไทยในต่างประเทศจัดกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา โดยเชิญชวนพุทธศาสนิกชนชาวไทยที่อาศัยในต่างประเทศ รวมถึงชาวต่างประเทศที่สนใจหรือนับถือพระพุทธศาสนาเข้าร่วมทำบุญตักบาตร สวดมนต์ และเวียนเทียนในโอกาสวันสำคัญทางศาสนามาโดยตลอด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแผ่หลักธรรมทางศาสนาสู่ประชาชน รวมทั้งเสริมสร้างความสามัคคีและความเข้มแข็งของชุมชนไทยในต่างประเทศอีกด้วย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ