รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แสดงความชื่นชมนายธีรศิลป์ แดงดา ที่จะไปร่วมแข่งขันฟุตบอลในประเทศสเปน

ข่าวต่างประเทศ Monday February 24, 2014 13:26 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศเปิดเผยว่า นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้แสดงความชื่นชมกรณีการลงนามในสัญญายืมตัวของนายธีรศิลป์ แดงดา นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย สังกัดสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (SCG Muangthong United) ไปร่วมแข่งขันกับสโมสรยูดี อัลเมเรีย (UD Almeria) ประเทศสเปน ในการแข่งขันฟุตบอล ลา ลีก้า (La Liga) เมื่อวันที่ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗

รองนายกรัฐมนตรีฯ กล่าวว่าการลงนามในสัญญาครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลไทย เนื่องจากนายธีรศิลป์ฯ เป็นนักกีฬาฟุตบอลไทยคนแรกที่เดินทางไปร่วมแข่งขันในลีกระดับสูงสุดของทวีปยุโรป และจะสร้างกระแสความนิยมของนักกีฬาไทยในเวทีระดับสากลในอนาคต เช่นเดียวกับการค้าแข้งของนักกีฬาฟุตบอลจากเอเชียที่มีชื่อเสียงในอดีต เช่น นายฮิเดโตชิ นากาตะ (Hidetoshi Nakata) นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่นเมื่อครั้งร่วมแข่งขันกับสโมสรชั้นนำมากมายในอิตาลี และนายพาร์ค ชี ซอง (Park Ji-Sung) นักฟุตบอลทีมชาติเกาหลีใต้เมื่อครั้งร่วมแข่งขันกับสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (Manchester United) ประเทศอังกฤษ ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับวงการฟุตบอลของทั้งสองประเทศแล้วยังเป็นจุดเริ่มต้นให้สโมสรต่างๆ ในทวีปยุโรปแสดงความสนใจนักกีฬาจากญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ รวมทั้งประเทศอื่นๆ ในทวีปเอเชียมากขึ้น

อนึ่ง นายธีรศิลป์ฯ ได้ลงนามสัญญาย้ายไปร่วมแข่งขันกับสโมสรยูดี อัลเมเรีย ในลักษณะแบบยืมตัวเป็นเวลา ๑ ฤดูกาล พร้อมระบุเงื่อนไขซื้อตัวในอีก ๕ ฤดูกาลหากทำผลงานได้ดี โดยจะร่วมแข่งขันฟุตบอล ลา ลีก้าในฤดูกาล ๒๐๑๔ – ๒๐๑๕ ซึ่งนายธีรศิลป์ฯ จะเดินทางไปร่วมฝึกซ้อมกับสโมสรฯ ในเดือนกรกฎาคม ศกนี้

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ