โครงการ Thailand Visitors’ Programme ๒๐๑๔

ข่าวต่างประเทศ Friday March 7, 2014 14:08 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศได้จัดโครงการ Thailand Visitors’ Programme ๒๐๑๔ ระหว่าง ๒๓ ก.พ- ๑ มี.ค ๒๕๕๗ โดยเชิญผู้นำทางความคิดรุ่นใหม่ของภาครัฐ ภาคเอกชน และภาควิชาการจากประเทศสมาชิกอาเซียน จีน ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ จำนวน ๒๐ คน เดินทางมาเยือนประเทศไทย เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับพัฒนาการทางการเมือง ศักยภาพทางเศรษฐกิจ สภาพสังคม วัฒนธรรมไทย รวมทั้งการสร้างเครือข่ายระหว่างผู้นำรุ่นใหม่ของประเทศอาเซียนบวก ๓ ด้วย

ผู้ร่วมโครงการได้เข้าพบหารือกับนายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ และนายจักรกฤษณ์ ศรีวลี รองอธิบดีกรมสารนิเทศ และรับฟังการบรรยายสรุปโดยผู้แทนจากกรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเกี่ยวกับนโยบายและยุทธศาสตร์ของไทยต่อการก่อตั้งประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี ๒๕๕๘ และได้เดินทางไปเยี่ยมชมด่านศุลกากรเชียงของ จ.เชียงราย เพื่อศึกษาดูงานเกี่ยวกับการเชื่อมโยงในภูมิภาคอีกด้วย

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการยังได้เยี่ยมชมหน่วยงานอื่น ๆ ของไทย ได้แก่ โครงการส่วนพระองค์ สวนจิตรลดา เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับโครงการในพระราชดำริของพระบาทสเด็จพระเจ้าอยู่หัว บริษัท The Nation เพื่อศึกษาเกี่ยวกับบทบาทของสื่อในสังคมไทย และโรงงานข้าวนครหลวงที่จังหวัดอยุธยาเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับความก้าวหน้าของและนวัตกรรมด้านอุตสาหกรรมเกษตรและอาหารของไทย รวมทั้งได้เยี่ยมชมสถานที่สำคัญทางวัฒนธรรมอื่น ๆ อาทิ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา พระบรมมหาราชวัง วัดพระศรีรัตนศาสดาราม และพิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ