สารแสดงความเสียใจจากรัฐบาลไทยในกรณีเครื่องบินกองทัพ ปชช. ลาว ตก

ข่าวต่างประเทศ Monday May 19, 2014 14:14 —กระทรวงการต่างประเทศ

จากกรณีเครื่องบินกองทัพประชาชนลาวตกขณะที่กำลังจะลงจอดที่สนามบินเชียงขวาง ซึ่งส่งผลให้ผู้โดยสารซึ่งมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาล สปป.ลาว จำนวนหนึ่งเสียชีวิต รัฐบาลไทยได้มีสารแสดงความเสียใจในเหตุการณ์ดังกล่าวดังนี้

๑. สารแสดงความเสียใจจาก รอง นรม./ รมว. พณ. ถึง นรม. สป. ลาว

ฯพณฯ ทองสิง ทำมะวง

ผมได้รับทราบข่าวด้วยความเศร้าสลดใจ เกี่ยวกับเหตุการณ์เครื่องบินกองทัพประชาชนลาวประสบอุบัติเหตุตกใกล้ ๆ กับสนามบินเชียงขวาง เมื่อเช้าวันที่ ๑๗ พฤษภาคม ๒๕๕๗ ที่ผ่านมา เป็นผลให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวหลายท่านเสียชีวิต บุคคลเหล่านี้ไม่เพียงแต่มีคุณูปการอย่างยิ่งต่อสปป.ลาว แต่ยังมีส่วนสำคัญในการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างไทยและ สปป.ลาว ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จึงถือเป็นบุคคลที่ฝ่ายไทยคุ้นเคยใกล้ชิดและรู้สึกเศร้าสลดต่อการจากไป

ในนามของรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทย และประชาชนไทย ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งมายังรัฐบาล ประชาชน สปป.ลาวและครอบครัวของผู้เสียชีวิตต่อการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่นี้พวกเราจะระลึกถึงมิตรภาพและคุณงามความดีที่ท่านเหล่านี้ได้สร้างไว้ในความสัมพันธ์ระหว่างประเทศทั้งสองตลอดไป

นิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล

รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี

๒. สารแสดงความเสียใจจาก รอง นรม. ถึง รอง นรม./รมว.กต

ฯพณฯ ทองลุน สีสุลิด

ผมได้รับทราบข่าวด้วยความเศร้าสลดใจ ถึงการจากไปของบุคคลสำคัญหลายท่านของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ในเหตุการณ์เครื่องบินกองทัพประชาชนลาวประสบอุบัติเหตุตกขณะกำลังจะลงจอดที่สนามบินเชียงขวาง เมื่อเช้าวันที่ ๑๗ พฤษภาคม ๒๕๕๗ ที่ผ่านมา บุคคลเหล่านี้ไม่เพียงแต่มีความสำคัญต่อประเทศและประชาชนลาว หากแต่ยังมีบทบาทสำคัญต่อการขยายความสัมพันธ์ไทย – ลาว ให้มีความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นจึงเป็นบุคคลที่เจ้าหน้าที่และประชาชนไทยรู้สึกคุ้นเคยผูกพัน

ในโอกาสการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่นี้ ผมขอแสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้งต่อครอบครับของทุกท่านที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว และต่อรัฐบาลและประชาชนลาว มา ณ ที่นี้

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา

รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ