หอการค้าร่วมต่างประเทศในประเทศไทย (JFCTT) แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนต่างประเทศ เรื่อง “ความเชื่อมั่นต่อประเทศไทย”

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 11, 2014 16:25 —กระทรวงการต่างประเทศ

หอการค้าร่วมต่างประเทศในประเทศไทย (JFCTT) แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนต่างประเทศ

เรื่อง “ความเชื่อมั่นต่อประเทศไทย”

?เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2557 หอการค้าร่วมต่างประเทศในประเทศไทย (JFCTT) ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนต่างประเทศ เรื่อง “ความเชื่อมั่นต่อประเทศไทย” ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองของภาคธุรกิจต่างประเทศในไทยต่อสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศ โดยมีนาย Stanley Kang ประธาน JFCCT นาย Brian Sinclair-Thompson รองประธาน JFCCT นาง Vibeke Lyssand Leirvag Conselvan ประธานหอการค้าไทย-นอร์เวย์ และนาย Yeap Swee Chuan ประธานหอการค้ามาเลเซีย-ไทย เป็นผู้แถลงข่าว โดยมีกรรมการหอการค้าประเทศต่างๆ และสื่อมวลชนต่างประเทศในประเทศไทยเข้าร่วม

?หอการค้าฯ เห็นว่า การจัดตั้งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่ได้มีผลกระทบต่อบรรยากาศทางธุรกิจในประเทศไทยมากนัก โดยที่ผ่านมา ได้ประจักษ์ชัดว่า เศรษฐกิจไทยมีความสามารถในการฟื้นตัวจากวิกฤตต่างๆ ได้เป็นอย่างดี และประเทศไทยมีโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งที่สามารถเกื้อหนุนภาคธุรกิจต่างชาติได้อย่างดียิ่ง ทั้งนี้ นาย Chuan เชื่อมั่นว่า ประเทศไทยยังคงมีบรรยากาศที่ดีต่อการดำเนินธุรกิจ และประสงค์จะเห็นคนไทยร่วมมือกันผลักดันให้ประเทศกลับสู่สภาวะปกติ

?ต่อข้อซักถามเกี่ยวกับแนวทางการสร้างความเชื่อมั่นต่อนานาประเทศ หอการค้าฯ ได้เสนอให้เชิญชวนนักลงทุนต่างชาติให้เดินทางมาประเทศไทยเพื่อให้เข้าใจสถานการณ์ที่แท้จริง และให้พัฒนาปัจจัยเกื้อหนุนและสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อดึงดูดการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว นอกจากนี้ ได้เสนอให้สร้างความเข้าใจแก่ภาคธุรกิจต่างชาติต่อสถานการณ์การเมืองไทย และสื่อมวลชนต่างชาติ ซึ่งรวมถึงการสร้างความประทับใจจนชาวต่างชาติสื่อสารกันต่อแบบปากต่อปากด้วย

?ทั้งนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทยจะประกาศตัวเลขดัชนีทางเศรษฐกิจล่าสุดของประเทศในช่วงปลายเดือนมิถุนายน ศกนี้

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ