การดำเนินโครงการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยในประเทศจอร์แดนและอิสราเอล

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 17, 2014 16:00 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมานและสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรมมีกำหนดดำเนินโครงการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยในราชอาณาจักรฮัชไมต์จอร์แดนและรัฐอิสราเอล ระหว่างวันที่ ๑๖ – ๒๘ มิถุนายน ๒๕๕๗ โดยมีนายรัศม์ ชาลีจันทร์ รองอธิบดีกรมสารนิเทศ เป็นผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศนำคณะนาฏศิลป์ ดนตรีไทย คณะสาธิตหัตถกรรมไปแสดง

ทั้งนี้ เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระราชาธิบดีอับดุลลาห์ที่ ๒ แห่งจอร์แดน ในวโรกาสครบรอบ ๑๕ ปี การขึ้นครองราชย์ และในโอกาสครบรอบ ๖๐ ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยกับอิสราเอล โดยจะจัดกิจกรรมการแสดง ๓ แห่งในกรุงอัมมาน จอร์แดนได้แก่ ๑) ทำเนียบเอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน ๒) ลานฮัชไมต์พลาซ่า โรงละครโรมันในเขตเมืองเก่ากรุงอัมมาน และ ๓) ศูนย์วัฒนธรรมอัลฮุสเซน (Al-Hussein Cultural Center) และในรัฐอิสราเอล ๔ แห่ง ได้แก่ ๑) เมืองเบียร์เชวา ๒) ทำเนียบเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ๓) เมืองนาซาเร็ท ประเทศจอร์แดนและ ๔) เมืองไฮฟา และประเทศอิสราเอล ซึ่งเป็นตลาดท่องเที่ยวที่สำคัญของไทย

โครงการดังกล่าวนอกจากจะเป็นการประชาสัมพันธ์ เสริมสร้างความเข้าใจและทัศนคติที่ดีต่อประเทศไทยในหมู่ชาวจอร์แดนและอิสราเอลแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนต่อประชาชนให้ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ