โฆษกกระทรวงการต่างประเทศให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเพิ่มเติมกรณีคนไทยขับรถชนคนญี่ปุ่นที่จังหวัดชิบะ

ข่าวต่างประเทศ Friday August 22, 2014 13:39 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๗ นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเพิ่มเติมกรณีคนไทยขับรถชนคนญี่ปุ่นที่จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศกล่าวว่านายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ปฏิบัติราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้มีหนังสือแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิตแล้ว รวมทั้งเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ได้ใช้สิทธิ์ตามอนุสัญญากรุงเวียนนาว่าด้วยความสัมพันธ์ทางกงสุล พ.ศ. ๒๕๐๕ ข้อ ๓๖ ในการพบผู้ต้องหาชาวไทยทั้ง ๓ คน โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ จะประสานกับทางการญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิดเพื่อติดตามความคืบหน้าต่อไป

ทั้งนี้ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศกล่าวว่าประเด็นดังกล่าวไม่ได้มีผลกระทบความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับญี่ปุ่น รวมทั้งไม่เกี่ยวข้องกับการยกเว้นการตรวจลงตราของญี่ปุ่นให้กับนักท่องเที่ยวของไทยแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ขอให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและคนไทยที่อยู่ในต่างประเทศ ปฏิบัติตามกฎหมายของประเทศที่จะเดินทางไปหรืออยู่อาศัยอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวชาวไทยหรือคนไทยมีภาพลักษณ์ที่ติดลบในประเทศนั้น ๆ

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ