โฆษกกระทรวงการต่างประเทศให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเกี่ยวกับการอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางไปแสวงบุญฮัจย์ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 4, 2014 14:56 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๓ กันยายน ๒๕๕๗ นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเกี่ยวกับการอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางไปแสวงบุญเพื่อประกอบพิธีฮัจย์ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศกล่าวว่า กระทรวงการต่างประเทศและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ประสานกับสถานเอกอัครราชทูตซาอุดีอาระเบียประจำประเทศไทยในการอำนวยความสะดวกด้านการตรวจลงตราให้กับคนไทยที่จะเดินทางไปแสวงบุญในการประกอบพิธีฮัจย์ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ทั้งนี้ ในกรณีที่ยังคงมีคนไทยจำนวนหนึ่งไม่ได้รับการตรวจลงตราจากสถานเอกอัครราชทูตซาอุดีอาระเบียประจำประเทศไทยนั้น สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ได้ประสานกับกระทรวงฮัจย์ของซาอุดีอาระเบียในการช่วยเหลือคนไทยกลุ่มดังกล่าวแล้ว ซึ่งทางการซาอุดีอาระเบียยืนยันที่จะเร่งอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่จะเดินทางไปแสวงบุญเพื่อประกอบพิธีฮัจย์ทุกคนได้ตามกำหนด

อนึ่ง ในปี ๒๕๕๗ นี้ ทางการซาอุดีอาระเบียคาดว่าจะมีผู้แสวงบุญเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์กว่า ๑.๓ ล้านคน โดยคนไทยที่จะเดินทางไปแสวงบุญที่ซาอุดีอาระเบียนั้นคาดว่าจะมีประมาณ ๑๐,๔๐๐ คน

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ